Tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Điểm môn văn, tiếng Anh thấp bất ngờ

08/06/2018 - 11:30

PNO - Sáng 7/6, Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố đáp án các môn thi tuyển sinh lớp Mười năm nay.

Qua hai ngày chấm thi cho thấy phổ điểm thi năm nay rất thấp, thậm chí thấp hơn năm ngoái. Đây là điều bất ngờ, bởi đề thi năm nay được đánh giá là mở ở cả ba môn, đáp án cũng mở, hướng đến khả năng lập luận, quan sát và vận dụng của học sinh.

Tuyen sinh lop 10 tai TP.HCM: Diem mon van, tieng Anh thap bat ngo
Học sinh trường THCS Diên Hồng (quận 10) trong kỳ thi vào lớp 10

Một giáo viên THPT đang tham gia chấm thi môn ngữ văn cho hay, trong khoảng 100 bài thi đã chấm, phổ điểm chủ yếu nằm trong khoảng 5-6, hoàn toàn không có điểm 8. Nhiều giáo viên khác cùng nhận định, ở môn ngữ văn học sinh không có kỹ năng làm bài mà toàn diễn xuôi.

Phần nghị luận xã hội yêu cầu học sinh dù chọn phương án nào cũng phải trình bày theo cấu trúc của một bài nghị luận thì nhiều em lại trình bày như một đoạn văn dài, lan man, lập luận yếu.

Đối với môn tiếng Anh, một số giáo viên thông tin phổ điểm chủ yếu ở khoảng 6-7, nhiều bài điểm dưới trung bình. Môn toán, phổ điểm cao hơn một chút, khoảng 7-8 điểm, có điểm 9.

Nhiều giáo viên dự đoán, điểm chuẩn năm nay sẽ không cao hơn nhiều so với năm ngoái, điểm chuẩn có thể chỉ tăng ở các trường top giữa. 

Minh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI