Tưởng nhớ cán bộ Hội mất vì COVID-19

27/10/2022 - 05:57

PNO - Trưa 26/10, đoàn cán bộ Hội LHPN TP.HCM đến thắp hương, tưởng niệm hai cán bộ Hội mất vì COVID-19 trên địa bàn Thành phố Thủ Đức.

Nhân chuỗi hoạt động chào mừng ngày của giới, bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM cùng đoàn cán bộ Hội LHPN TP.Thủ Đức đã đến thắp hương hai cán bộ Hội bị mất vì COVID-19. 

Bà Trần Thị Phương Hoa động viên gia đình quên đi nỗi đau để tiếp tục cuộc sống
Bà Trần Thị Phương Hoa động viên gia đình bà Lê Ngọc Trí quên đi nỗi đau để tiếp tục cuộc sống

Đến tư gia của bà Lê Ngọc Trí - nguyên Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 5, P.Linh Chiểu (mất ngày 29/08/2021), đập vào mắt chúng tôi là những bằng khen, giấy khen của bà được treo theo hàng thẳng tắp ngay phòng khách. Ngày còn sống, bà là cán bộ Hội nòng cốt của phường, luôn năng nổ và hết mình trong mọi hoạt động, phong trào. Từ ngày bà mất, gia đình nâng niu không gian này như một cách để nhắc nhớ đến bà.

Bà Lê Ngọc Trí tham gia công tác cán bộ từ năm 2015, trải qua nhiều vị trí như Tổ phó tổ 37A, Chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ, Tổ trưởng tổ dân phố 37. Trong vai trò Chi hội trưởng, bà luôn quan tâm sâu sát đến tình hình các hộ dân trong khu phố, các cụ người cao tuổi, chị em phụ nữ, nhất là chị em hội viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ngoài ra, bà cũng là người đi đầu trong việc tham gia, vận động Hội viên tham gia các phong trào do Hội phụ nữ phát động.

Đã hơn một năm ngày mất nhưng những kí ức vẫn còn vẹn nguyên
Đã hơn một năm ngày mất nhưng những kí ức vẫn còn vẹn nguyên

Những kỉ vật đáng tự hào

Còn chị Nguyễn Thị Thùy Linh, con gái lớn bà Bùi Thị Rêu - nguyên Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 4, P.Linh Xuân (mất ngày 15/08/2021), qua thời gian, nỗi đau mất mẹ cũng đã vơi đi phần nào nhờ những lần ghé thăm, tưởng nhớ, an ủi của mọi người.

Bà Bùi Thị Rêu tham gia công tác Hội đã hơn 10 năm, là một cán bộ Chi tổ hội năng nổ trong mọi hoạt động Hội. Trong suốt thời gian làm Chi hội trưởng, bà đã chủ động đề xuất chăm lo, hỗ trợ cho nhiều chị em phụ nữ khó khăn trong khu phố ổn định gia đình, cuộc sống. Thời điểm dịch bệnh diễn ra căng thẳng, bà không ngần ngại nguy hiểm tham gia hỗ trợ phân chia nhu yếu phẩm, hướng dẫn tiêm vaccine cho người dân trong khu phố. Bên cạnh đó, bà Rêu còn có một dãy phòng trọ cho thuê, suốt mười mấy năm nay chưa từng tăng giá, thậm chí là giảm giá khi dịch bệnh hoành hành, kinh tế người thuê trọ khó khăn.

Đoàn cán bộ thắp hương cho bà Bùi Thị Rêu

Đoàn cán bộ thắp hương cho bà Bùi Thị Rêu

Chị Thùy Linh kể về những ngày cuối đời của mẹ
Cùng nhau nhắc lại những câu chuyện xưa

Tại hai gia đình, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Trần Thị Phương Hoa và các cán bộ Hội LHPN TP.Thủ Đức đã trò chuyện, hỏi thăm và nhắc lại nhiều kỷ niệm với người đã mất.  

Trang Thư

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI