Tung tin học sinh nhập viện cần tiền mổ gấp để lừa phụ huynh chuyển 90 triệu đồng

03/03/2023 - 18:24

PNO - Đối tượng đã liên hệ với 3 phụ huynh học sinh cho rằng con của họ bị chấn thương sọ não phải mổ gấp, 2 người đã chuyển khoản 90 triệu đồng.

 

Để biết người thân mình có đang cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy hay không, người dân có thể liên hệ đến tổng đài Bệnh viện Chợ Rẫy qua số điện thoại 028.3855.4137
Để biết người thân mình có đang cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy hay không, người dân có thể liên hệ đến tổng đài Bệnh viện Chợ Rẫy qua số điện thoại 028.3855.4137

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết nơi đây vừa tiếp nhận các trường hợp phụ huynh học sinh của một trường quốc tế tại TPHCM bị kẻ xấu mạo danh bệnh viện lừa 90 triệu đồng.

Khoảng 11g30-14g hôm nay, bàn Hướng dẫn Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 3 người đến tìm con. Theo lời kể của phụ huynh học sinh, cả 3 người lần lượt nhận được cuộc gọi của 3 người lạ, thông báo con của họ là các em học sinh đang đi học bị té chấn thương sọ não được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Các em đang lên ca mổ gấp nên người nhà chuyển khoản để thầy giáo đóng tiền cho cháu. Tuy nhiên, qua quá trình rà soát, bệnh viện không ghi nhận các trường hợp cấp cứu trên.

Thấy có dấu hiệu lừa đảo, Phòng Bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy lập biên bản ghi nhận vụ việc và hướng dẫn các phụ huynh đến công an phường trình báo. Theo biên bản, có 2 trong 3 phụ huynh là anh M.T.D. (SN 1981) và anh T.M.H. (SN 1972) cùng ở TP.Thủ Đức, có con đang cùng học tại Trường quốc tế V.U. (quận 10) vì quá lo lắng cho tình trạng của con mình nên đã chuyển khoản tổng cộng 90 triệu đồng vào số tài khoản người lạ cung cấp. Trong đó, anh M.T.D. chuyển khoản 20 triệu đồng, anh T.M.H. chuyển khoản 2 lần tổng cộng 70 triệu đồng.

Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định đây là lừa đảo và khuyến cáo đến các phụ huynh học sinh, nói riêng và người dân, nói chung nếu gặp tình huống trên, có thể liên hệ đến tổng đài Bệnh viện Chợ Rẫy qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0 để tổng đài viên kết nối đến các khoa, phòng điều trị từ đó xác nhận thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản, tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI