Tử vong vì thuốc diệt chuột đã bị cấm lưu hành cách đây hàng chục năm?

28/12/2017 - 10:24

PNO - Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 3 ca ngộ độc thuốc diệt chuột cực độc, trong đó 1 trường hợp đã tử vong. Đáng nói, thành phần thuốc diệt chuột bị nghi ngờ cấm sử dụng 10 – 20 năm nay.

Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ 23 tuổi ngộ độc thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc, nhãn mác. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng kích thích, co giật. Dù đã sử dụng các biện pháp giải độc, lọc máu, máy thở nhưng hiện tại vẫn hôn mê và tiên lượng “dặt dè”.

Tu vong vi thuoc diet chuot da bi cam luu hanh cach day hang chuc nam?
Bệnh nhân nữ vẫn hôn mê sau khi ngộ độc thuốc chuột không rõ nguồn gốc 

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên – Phụ trách Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, đây là ca thứ 3 trong hai tháng gần đây bị ngộ độc thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong.

Điều đáng nói tất cả bệnh nhân đều xuất hiện triệu chứng giống như ngộ độc một loại thuốc đã bị cấm lưu hành ở nước ta từ 10-20 năm trước, trong đó thành phần thuốc diệt chuột có hoạt chất Trifluoroacetate hoặc Trifluoroacetamide.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên bật mí: "Đây thường là loại ống nước có màu trắng, màu đỏ, hạt gạo màu hồng. Loại thuốc này cực độc và có thể để lại những biến chứng vô cùng nặng nề, gây rối loạn nhịp tim và tử vong rất nhanh".

Tu vong vi thuoc diet chuot da bi cam luu hanh cach day hang chuc nam?
Các bác sĩ nghi ngờ các ca ngộ độc trên gây ra do loại thuốc diệt chuột đã bị cấm sử dụng 10 - 20 năm nay.

Do đó, Bệnh viện Bạch Mai kiến nghị các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra và làm rõ vấn đề lưu hành của các loại thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc, độc hại này.

Đồng thời, các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên mua, sử dụng các loại thuốc trên để không ảnh hưởng tới tính mạng hoặc vô tình để trẻ nhỏ ăn, uống dính loại thuốc này.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI