Tử tù Lê Thị Hường lãnh thêm mức án 5 năm tù

16/12/2014 - 15:09

PNO - PNO - Lê Thị Hường - người dùng rựa chém đôi vợ chồng để xù nợ - vừa lãnh thêm 5 năm tù về hành vi đốt xác bà Dương Thị Thuỷ Bình Hà.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 16/12, TAND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã xét xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Lê Thị Hường (SN 1975, ngụ xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, vợ nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức) 5 năm tù về tội "xâm phạm thi thể, mồ mả".

Tu tu Le Thi Huong lanh them muc an 5 nam tu

Bị cáo Lê Thị Hường.

Theo cáo trạng, ngày 15/1/2013, Hường đã có hành vi cầm dao truy sát và chém trọng thương vợ chồng chủ nợ là ông Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi) và Phan Ngọc Nga (54 tuổi). Sau đó, Hường đã bị hai cấp toà tuyên án tử hình về tội "giết người" trong vụ án này.

Trong quá trình điều tra vụ án trên, Hường khai nhận thêm trước đó đã có hành vi đốt xác bà Dương Thị Thuỷ Bình Hà (SN 1963, thủ quỹ xã Kim Long).
Giữa Hường và bà Hà có quan hệ bạn bè và Hường có mượn 200 triệu đồng của bà này. Chiều 14/5/2012, bà Hà đến nhà Hường chơi. Hường nhờ bà Hà ra ngoài vườn đóng cầu dao điện để bơm nước lên bồn chứa. Một lúc sau, không thấy nước chảy, Hường ra ngoài kiểm tra thì thấy bà Hà bị điện giật chết.

Sau đó, Hường kéo thi thể nạn nhân đến chỗ đốt rác ở góc vườn và chất củi lên đốt. Theo lời khai của bị cáo này, khi đốt đến tối, sợ bị chồng con đi về phát hiện nên bị cáo dập lửa. Ngày hôm sau, chờ chồng đi làm, con đi học, bị cáo chất củi đốt tiếp.

Phần xương không cháy hết, Hường dùng cây gỗ đập vụn rồi xúc cùng tro cốt đổ vào các gốc cây trong vườn.Trong quá trính xúc tro cốt, thấy chiếc lắc vàng của nạn nhân, Hường đem giữ và bán lấy tiền tiêu xài. Riêng chiếc điện thoại của bà Hà để trên bàn, Hường tháo pin và đem cất giấu.

Để đánh lạc hướng gia đình bà Hà, Hường còn lấy số điện thoại khác giả bà Hà nhắn tin con bà này với nội dung đi công chuyện xa.Từ lời khai của Hường, cơ quan điều tra tiến hành khám xét khu vườn và phát hiện cúc áo cùng một số mảnh xương người còn sót lại, nhưng do đã bị cháy đen nên không thể giám định ADN.

Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu truy tố Hường hai tội danh là xâm phạm thi thể và trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, đại diện Viện KS giữ quyền công tố tại phiên tòa đã xin rút một phần tội danh truy tố đối với Hường. Theo đó, Viện chỉ truy tố Hường tội "xâm phạm thi thể, mồ mả", không truy tố tội "trộm cắp tài sản".

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI