Từ nay Má đã có nhà mới

10/05/2021 - 08:49

PNO - Vừa qua, tập thể sinh viên Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đã cùng nhau thực hiện dự án “Phục hồi di ảnh Mẹ Việt Nam anh hùng và Liệt sĩ”

Công trình tập trung phục hồi di ảnh các Mẹ Việt Nam anh hùng và Liệt sĩ tại xã Trung An, huyện Củ Chi - "vùng đất thép" anh hùng gắn liền với hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

Dự án có tổng kinh phí thực hiện là 7 triệu đồng, phần lớn do chính các bạn sinh viên tình nguyện đóng góp, thu hút 15 thành viên tham gia và được chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm phụ trách một mảng công việc từ thu thập dữ liệu, gặp gỡ gia đình đến phục hồi ảnh. Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình thực hiện, bạn Đỗ Đức Anh - Bí thư Đoàn trường cho biết: “Việc phục hồi di ảnh phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng ảnh ban đầu. Đa số các nguồn ảnh Mẹ Việt Nam anh hùng và Liệt sĩ đã cũ theo thời gian. Có trường hợp gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng không có ảnh để thờ, ngoài duy nhất tấm hình trên thẻ căn cước công dân ngày xưa. Đội ngũ các bạn sinh viên tham dự phục hồi phải đưa ra rất nhiều giải pháp, để ảnh sau phục hồi đạt chất lượng tốt nhất”.

Đại diện Đoàn trường trao ảnh được phục hồi cho gia đình, thân nhân liệt sỹ
Đại diện Đoàn trường trao ảnh được phục hồi cho gia đình, thân nhân liệt sỹ

Tại buổi lễ bàn giao ảnh phục hồi ở ấp An Hoà, xã Trung An, huyện Củ Chi, bà Thái Thị Bảy - con gái Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Dài - không giấu được sự xúc động: "Nếu không nhờ mấy đứa, có lẽ nhà cô không có ảnh má để thờ. Trước đây nhà cô không biết làm sao để có một tấm ảnh của má, ngoài tấm hình trong thẻ căn cước đã cũ”.

Bên cạnh việc bàn giao di ảnh cho 20 gia đình tại huyện Củ Chi (TPHCM), công trình thanh niên còn trao tặng các bảng thông tin tiểu sử Mẹ Việt Nam anh hùng và Liệt sĩ và quà cho 5 gia đình có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp An Hoà.

Bên cạnh việc bàn giao di ảnh, công trình Đoàn trường ĐH Hồng Bàng cũng trao tặng bảng tiểu sử Mẹ Việt Nam anh hùng và Liệt sỹ
Bên cạnh việc bàn giao di ảnh, công trình Đoàn trường ĐH Hồng Bàng cũng trao tặng bảng tiểu sử Mẹ Việt Nam anh hùng và Liệt sỹ

“Phục hồi di ảnh Mẹ Việt Nam anh hùng và Liệt sĩ” là dự án ý nghĩa được Ban Thường vụ Đoàn trường ĐH Hồng Bàng duy trì thực hiện từ năm 2019. Thông qua công việc, Đoàn trường đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa cho các thế hệ tuổi trẻ sinh viên.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI