Từ khi bị tôi phát hiện ngoại tình, chồng lạnh nhạt hẳn và không còn hứng thú chuyện vợ chồng

23/08/2022 - 19:00

PNO - Kinh nghiệm làm việc là một “tài sản” sẽ theo em suốt đời, sẽ giúp em sống và phát triển, nếu em muốn rời khỏi anh ấy.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Chồng em là người giỏi giang, làm ăn phát đạt. Khi mẹ ruột em lâm vào cảnh khốn đốn vì phải bán nhà trả nợ làm ăn cho anh trai em, anh liền đưa mẹ về sống trong căn nhà anh mới mua.

Ai cũng nghĩ em có phước, song thực tế đã từ lâu rồi chồng em không còn tình cảm với vợ. Anh ngoại tình, bị em bắt gặp thì quay về xin lỗi. Nhưng sau lần ấy, anh lạnh lùng hẳn.

Chúng em có hai con. Suốt bảy năm hôn nhân, em tận tụy với gia đình và việc kinh doanh chung của chồng. Mọi mối quan tâm của em đều liên quan đến anh. Ngay trong công việc, chỉ em tìm kiếm anh để bàn bạc.

Nhiều lúc quá mệt mỏi, em nhắn tin chia sẻ với anh. Nhưng anh lạnh lùng đổ lỗi cho em, rằng em là người không thực tế, không hợp gu anh, rằng em suốt ngày ôm điện thoại, trẻ trâu… Trong khi đó, em quản lý hai nhà hàng và một quán cà phê, làm việc chủ yếu qua điện thoại nên việc ôm điện thoại là chẳng đặng đừng. 

Kể từ khi em phát hiện anh ngoại tình cách đây hai năm, anh cũng không còn hứng thú trong chuyện quan hệ vợ chồng. Khi em đề cập vấn đề này thì anh lấy lý do “lớn tuổi rồi”, trong khi anh chỉ ngấp nghé 40, và em biết anh vẫn sung sức.

Mẹ em đã liên tục chịu hai cú sốc khi bố em mất và anh trai em vỡ nợ. Nếu bây giờ em ly hôn, bà phải ra ở trọ - thì quá khủng khiếp. Hơn nữa, nếu ra đi, em sẽ tay trắng và không biết lấy gì để nuôi con, càng không biết có giành được quyền nuôi con hay không. Nhưng ở trong cảnh này lâu dài, em sẽ trầm uất và không biết sẽ làm điều tồi tệ gì…

Thu Thủy (Sóc Trăng)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thu Thủy mến,

Vợ chồng em đang ở một giai đoạn bất ổn và em đã nỗ lực hóa giải mà không thành. Trước nay em đã tập trung vào chồng quá nhiều, em chủ động bắt chuyện, hỏi han, gợi chuyện quan hệ vợ chồng. Nhưng chồng em tránh đi bằng cách đổ lỗi cho em, cho tuổi tác… Điều này cho thấy anh không muốn đối thoại, em càng cố chỉ càng làm mình thêm tổn thương. 

Em thử trao đổi hướng khác với chồng, chỉ bàn ở những vấn đề mang tính trách nhiệm. Ví dụ như việc nuôi dạy con, việc hiếu đễ hai bên gia đình, hay công việc chung… Em hãy chú ý rạch ròi ở những việc này, bằng thái độ bình tĩnh. Hãy nhớ, ngoài tình cảm, em và anh ấy còn là những người chung lưng đấu cật trong mọi mặt đời sống. 

Trong quá trình đó, em hãy không ngừng phát triển bản thân. Dù công việc em đang làm là ở cơ sở của chồng, nhưng chắc chắn em vẫn có những giá trị riêng từ công việc, như thu nhập và kinh nghiệm. Với thu nhập, em hãy tích lũy một khoản phòng thân để làm một chỗ dựa tài chính cho bản thân, con cái và gia đình. Tiền bạc cũng là một sức mạnh của người phụ nữ độc lập. 

Mặt khác, dù làm việc cho cơ sở của chồng, nhưng em đừng quên mình vẫn giữ vai trò quản lý hai nhà hàng và một quán cà phê - thuộc loại nhân sự cao cấp của lĩnh vực này. Kinh nghiệm làm việc là một “tài sản” sẽ theo em suốt đời, sẽ giúp em sống và phát triển, nếu em muốn rời khỏi anh ấy.

Hạnh Dung nói những điều này là để em hiểu và tin rằng em có những giá trị riêng. Sự tự tin giúp em có một tâm thế tốt hơn khi đối diện chồng, nhẹ nhàng hơn khi nghĩ về tương lai. Hiện tại, em không phải phụ thuộc vào chồng mà chỉ đang cùng chồng tạo ra giá trị.

Việc anh ấy giúp mẹ em là rất đáng quý, nhưng đó là điều nên làm ở vai trò người con. Em không nên để điều đó khiến mình lệ thuộc.

Khi đã thoát khỏi tư thế phụ thuộc tinh thần, em hãy nhìn lại câu chuyện lần nữa và quyết định. Nếu vẫn không thể cứu vãn tình hình, em có thể đưa ra quyết định dựa trên sự tin vào những nền tảng đã chuẩn bị từ bây giờ. Hạnh Dung tin là em sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Chúc em sớm an vui!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung