Từ 0g ngày 12/5 Đà Nẵng dừng vận tải hành khách đến 6 tỉnh

11/05/2021 - 18:25

PNO - Từ 0g ngày 12/5, Đà Nẵng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Phú Thọ, Nam Định, Quảng Trị, Bình Thuận.

Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu các tuyến vận tải có hành trình đi qua các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nam Định, Phú Thọ, Quảng Trị, Bình Thuận không được dừng, đón, trả khách sai quy định. Riêng hoạt động dừng vận tải khách bằng xe ô tô đi/đến tỉnh Thừa Thiên - Huế đã được Sở GTVT Đà Nẵng triển khai vào ngày 8/5.

Vận tải khách giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế đã được hai tỉnh thành áp lệnh hạn chế
Vận tải khách giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế đã được hai tỉnh thành áp lệnh hạn chế

Cũng theo Sở GTVT Đà Nẵng, thành phố sẽ hạn chế tối đa hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đến các tỉnh/thành phố được Bộ Y tế công bố có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Trong trường hợp cần thiết có hoạt động vận chuyển hành khách đi/đến các địa phương này, yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các quy định về phòng chống dịch của địa phương nơi đến. Đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Các tuyến đi/đến các địa phương còn lại, phương tiện vận tải hành khách được hoạt động bình thường, phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các quy định về phòng chống dịch của địa phương nơi đến. Đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách trên địa bàn TP. Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo các văn bản của Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND thành phố và Sở GTVT Đà Nẵng đã chỉ đạo.

Giao Thanh tra Sở GTVT tăng cường lực lượng phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách hoạt động trên địa bàn (nhất là việc dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định), xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI