TS. Vũ Thu Hương: Hải Anh nên để bé Hip làm nhiều việc hơn

25/04/2016 - 13:46

PNO - Tôn trọng cách dạy con của nam diễn viên Hải Anh, tuy nhiên, TS. Hương cũng đưa ra một số chia sẻ cá nhân về cách nuôi dạy con của mình.

Một bài báo do diễn viên chuyên vào vai “giang hồ”, kiêm đại gia thời trang - Hải Anh vừa chia sẻ, trong đó nhấn mạnh cách chăm sóc và dạy dỗ cậu con trai 6 tuổi tên bé Hip. Vẫn chưa biết thực tế việc chia sẻ này của nam diễn viên nhằm mục đích gì song riêng về khía cạnh nuôi dạy bé Hip của Hải Anh đã gây ra cuộc tranh luận trái chiều.

Rất nhiều người "ném đá" cho rằng anh đã quá nuông chiều con và cách dạy con này của nam diễn viên này không hề tốt.


 TS. Vu Thu Huong: Hai Anh nen de be Hip lam nhieu viec hon
Diễn viên Hải Anh và bé Hip - con trai anh.

Theo như bài báo chia sẻ, trước những thói sợ bẩn của bé Hip như không dám đi vào vũng nước bẩn, nếu bố mẹ rủ ăn hàng quán vỉa hè thì nhất quyết không đi, phải ăn nhà hàng, khách sạn hay chuyện bố mẹ cho bé đi học bằng ô tô dù nhà cách vài trăm mét...  

Chị Ngọc Diệp (32 tuổi, Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ) kịch phản đối cách nuôi dạy này. 

"Mình nghĩ là cha của đứa bé đã quá nuông chiều con và vô tình để cho con biến thành một cậu bé "quan cách" và tự ý thức mình là con nhà giàu. Điều này theo mình là vô cùng tai hại. Mình đi kỹ vào tiểu tiết dù cho bố mẹ có rủ đi ăn cháu cũng không đi cùng bố mẹ nếu cho rằng cửa hàng vỉa hè bẩn. Điều này cho thấy dù bé nhưng cháu đã coi cái tôi của mình hơn.

Đó là cái mà người cha này cần xem xét lại. Nếu không giải thích sớm thì bé Hip sẽ dễ trở thành cậu bé sống cho bản thân nhiều hơn...", chị Diệp nói. Theo chị Diệp, lỗi này không phải của bé Hip mà là lỗi của cha bé Hip.

Chị Vũ Thị Phương Thao (28 tuổi, Nhân viên văn phòng, Hà Nội) nhận định: "Nếu là con mình mình sẽ không để cho cháu có những hành động kiểu đó. Nói riêng về việc cháu dựa dẫm bố mẹ như thế đã là không nên rồi. Cách nuôi con dạy con kiểu này có phần nhu nhược và vô tình làm hại con. Nếu Hải Anh vấn tiếp tục duy trì cách dạy con này thì sẽ khiến cho bé có thói quen dựa dẫm và không tự quyết định được cuộc sống của mình".

"Về việc này tôi không trách bé Hip mà lỗi của các ông bố bà mẹ. Bé Hip còn non nớt để bị đem ra soi mói. Đây cũng là bài học cho Hải Anh trong việc nuôi dạy con cái", chị Thao chia sẻ.

Hải Anh nên để bé Híp tự làm nhiều việc hơn

Để phân tích và nhìn nhận một cách thấu tỏ hơn, báo Phụ nữ TP.HCM đã có cuộc trao đổi với TS. Vũ Thu Hương - Giảng viên Trường đại học Sư phạm Hà Nội về cách nuôi dạy con của các bậc cha mẹ trong cuộc sống hiện đại.

Bình luận về bài báo nói về cách nuôi dạy con của nam diễn viên Hải Anh, TS Hương cho rằng: "Mỗi người có cách nuôi dạy con khác nhau tùy vào điều kiện mình có. Với trường hợp của nam diễn viên Hải Anh, cách lựa chọn đó cũng rất thông thường. Cũng có những việc bạn ấy để con tự làm cũng có những việc bạn ấy để con tự làm nhưng cũng có những việc bạn ấy làm hộ con".

Tuy nhiên theo TS Hương, nam diễn viên nên để cho con tự làm nhiều việc hơn. "Nếu tốt hơn thì Hải Anh để bé Híp tự làm nhiều việc hơn và có ý kiến, được đưa ra ý kiến của bé nhiều hơn".

 TS. Vu Thu Huong: Hai Anh nen de be Hip lam nhieu viec hon
TS. Vũ Thu Hương - Giảng viên Trường đại học Sư phạm Hà Nội

Tôn trọng cách dạy con của nam diễn viên Hải Anh, song TS. Hương cũng đưa ra một số chia sẻ cá nhân về cách nuôi dạy con của mình: "Mình rất thích để cho trẻ con được tôn trọng, được phát biểu ý kiến và được phát triển một cách tự nhiên nhất, thoải mái nhất. Tuy nhiên, tự do trong khuôn khổ.

Con gái mình luôn nói mình là người mẹ nghiêm khắc nhất thế giới. Để cho con tự làm việc rất là nhiều ví dụ 2 tuổi đã đi chợ dưới sự giám sát của bố mẹ; 6 tuổi cháu đã nấu cơm, 7-8 tuổi đã làm cỗ, thu gom quần áo làm hết tất cả các việc trong nhà và khi cháu lớn hơn thì công việc nhà lại càng nhiều hơn.

Và đến giờ cháu hoàn toàn sống độc lập và không cần sự trợ giúp gì từ bố mẹ cả, cháu đã 16 tuổi và đã tự kiếm được tiền bằng cách đi gia sư, làm thêm."

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI