Truyền lửa cho sinh viên tài năng đam mê công nghệ

09/09/2022 - 08:59

PNO - Vượt qua 835 dự án đến từ nhiều quốc gia khác, dự án Gateway của 4 chàng sinh viên Việt Nam đã giành vị trí cao nhất, trở thành Top 3 (không chia thứ hạng nhất, nhì, ba) dự án xuất sắc nhất của cuộc thi Solution Challenge 2022 do Google tổ chức. Đây cũng là thành tích cao nhất của đội thi đến từ Việt Nam từ trước đến nay tại “đấu trường” này.

Tại sự kiện “Phát triển ứng dụng vì cộng đồng” diễn ra vào chiều 7/9 tại Trường đại học Hoa Sen (HSU), Google đã vinh danh nhóm 4 sinh viên Việt Nam với dự án Gateway (gồm Nguyễn Võ Đăng Cao, Trương Hoàng Duy, Nguyễn Đăng Khương và Nguyễn Mạnh Hùng, đều là sinh viên ngành công nghệ thông tin của HSU).

Bà Janise Tan và ThS Nguyễn Hải Ninh - Phó hiệu trưởng HSU trao chứng nhận và hoa cho 4 thành viên của Gateway - Ảnh: HSU
Bà Janise Tan và ThS Nguyễn Hải Ninh - Phó hiệu trưởng HSU trao chứng nhận và hoa cho 4 thành viên của Gateway - Ảnh: HSU

Gateway là sản phẩm xây dựng các chốt kiểm tra 5K mà không cần sự hỗ trợ hoặc can thiệp của con người. Mục tiêu chính của dự án là giảm bớt áp lực cho lực lượng y tế, cộng đồng, các doanh nghiệp trong hoạt động phòng chống, ngăn ngừa dịch COVID-19. Với các điều kiện như giá thành thấp, học sinh, sinh viên có thể lắp đặt thông qua các thiết bị linh kiện điện tử, ứng dụng điện thoại để thiết lập Gateway tại nơi sinh sống và làm việc. Đồng thời, sản phẩm này hoàn toàn là ứng dụng open-source (mã nguồn mở) nên mọi người đều có thể tham gia hỏi đáp hoặc cùng nhóm phát triển dự án.

Sự kiện nhằm truyền cảm hứng đam mê công nghệ đến các bạn sinh viên; giới thiệu nhiều chương trình đào tạo phong phú, miễn phí từ Google để các bạn có cơ hội phát triển và tạo ra nhiều giải pháp công nghệ phục vụ cộng đồng.

Bà Janise Tan - quản lý Cộng đồng lập trình viên khu vực Đông Nam Á, Google châu Á - Thái Bình Dương cho biết, trong năm 2021, Việt Nam ghi nhận 5.600 công ty công nghệ mới, dẫn đến phát sinh nhu cầu cao về lao động kỹ thuật số trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Nhu cầu này sẽ luôn tăng cao và đây sẽ là xu hướng tuyển dụng lao động trong tương lai khi mọi ngành nghề và lĩnh vực đều được số hóa.

 “Hy vọng các sự kiện cộng đồng không chỉ tiếp tục truyền lửa cho nhiều thế hệ sinh viên tài năng tiếp theo của Việt Nam mà còn chia sẻ nhiều học bổng đào tạo, các chương trình hỗ trợ thiết thực giúp sinh viên có thể chủ động nâng cao kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm cọ xát thực tế không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu. Với nguồn nhân tài tốt, chúng tôi tin Việt Nam sẽ có thêm nhiều ứng dụng công nghệ đột phá để phục vụ cộng đồng và phát triển nền kinh tế số một cách bền vững”, bà Janise Tan nói.

Để hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam cũng như phát huy tiềm năng của các sinh viên ngành Công nghệ thông tin Việt Nam, Google giới thiệu Học viện Google Play (Google Play Academy) - nền tảng tự học miễn phí dành cho bất cứ ai muốn phát hành ứng dụng trên Google Play. Nền tảng có hơn 100 khóa học nhỏ được xây dựng liền mạch, xuyên suốt dựa trên hành trình phát triển ứng dụng và chương trình Google Career Certificates (chương trình Phát triển nhân tài số) gồm các khóa học liên quan đến ngành Công nghệ thông tin miễn phí trên nền tảng Coursera.

Thanh Thanh

Nguồn: HSU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI