Truyền hình Đài Loan cấm cảnh thân mật vì lo sợ virus corona

12/02/2020 - 07:42

PNO - Có lẽ trong một thời gian ngắn nữa, khán giả phải tạm biệt những cảnh thân mật, hôn nhau trên truyền hình vì lo sợ trước sự lây lan của virus corona.

Sự lây lan của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (nCoV) gây ra đã tác động không nhỏ đến ngành phim ảnh. Tại Trung Quốc, ngành phim gần như bị đóng băng khi các đoàn phim huỷ lịch quay, phim trường đóng cửa. 

Tại Đài Loan, mặc dù có những lo sợ nhất định nhưng việc quay phim vẫn diễn ra. Tuy nhiên các đài truyền hình đang có những biện pháp nhất định nhằm giảm thiểu tối đa những tình huống nguy hiểm.

Theo đó, các đài bắt đầu đề xuất cấm những cảnh thân mật trên màn ảnh nhằm ngăn chặn khả năng lây lan của virus. Ngoài ra, các đoàn phim cũng sẽ tránh quay ở những nơi đông người, phải chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay để đảm bảo sức khoẻ cho các thành viên.

Truyền hình Đài Loan đề xuất cấm cảnh thân mật trong tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp.
Truyền hình Đài Loan đề xuất cấm cảnh thân mật trong tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp.

Bộ phim dài tập Golden City có cảnh quay nữ chính hôn nhẹ nam chính chỉ trong 1 giây. Theo kịch bản ban đầu, cảnh quay này kéo dài hơn vì đánh dấu diễn biến tâm lý mạnh, sau khi cả hai nhân vật nam - nữ chính vượt qua những thử thách về tình cảm. Nữ diễn viên chính ủng hộ sự thay đổi này bởi cô lo ngại khả năng lây bệnh trong tình hình dịch nCoV phức tạp. 

Trong một bộ phim khác đang quay, mặt nam chính cách nữ chính khoảng 10 cm. Trước đó, diễn viên Lo bị cảm, sau đó Zhong - người diễn cùng - cũng được cho là bị sốt, ho. Điều này càng khiến mọi người lo lắng hơn về nguy cơ lây nhiễm trong tình hình dịch bệnh hiện tại.

Trong khi đó, tại Singapore, Công ty Mediacorp cho biết sẽ vẫn quay các phim theo lịch ban đầu nhưng nâng cao các biện pháp phòng tránh dịch bệnh. Ngoài ra, họ sẽ hạn chế hoặc bỏ hẳn cảnh thân mật trong trường hợp diễn viên không khoẻ.

Trung Sơn (theo Strait Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI