Nhiều nghệ sĩ Trung Quốc bị mắng vì đại dịch corona

10/02/2020 - 12:18

PNO - Những con số đóng góp của nghệ sĩ luôn trở thành đề tài được dư luận quan tâm. Trong đó, có không ít người bị chỉ trích vì không làm hài lòng công chúng bởi con số ủng hộ được cho là quá ít

Nữ diễn viên Thẩm Nguyệt trở thành đề tài để dư luận Trung Quốc mỉa mai, chỉ trích trong vài ngày qua. Theo đó, có thông tin cho rằng Thẩm Nguyệt chỉ đóng góp 2.000 NDT (khoảng 6,7 triệu VND) góp phần vào việc phòng, chống dịch bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới (nCoV) gây ra. Nhiều bình luận cho rằng nữ diễn viên quá keo kiệt, không xứng đáng là thần tượng...

Sau đó, Thẩm Nguyệt được thanh minh. Một nguồn tin cho biết nữ diễn viên đã đóng góp 1.000 kính bảo hộ, 10.000 đôi găng tay cho các nhân viên y tế tại Vũ Hán. Người này cho biết thêm, trong tình trạng các dụng cụ bảo hộ, y tế khan hiếm, Thẩm Nguyệt phải liên hệ với nhiều nguồn mới có được số lượng vật phẩm trên để đóng góp.

“Cô ấy âm thầm làm, không lên tiếng kể công, nhưng không hiểu vì sao lại bị chửi bới như thế” - người này nói. Khi được thanh minh, làn sóng chỉ trích Thẩm Nguyệt mới dừng lại.

Nhưng Thẩm Nguyệt chỉ là cái tên được nối dài cho danh sách những sao Hoa ngữ bị chỉ trích trong những ngày qua.

Thẩm Nguyệt bị chửi vì thông tin chỉ đóng góp 2.000 NDT cho Vũ Hán
Thẩm Nguyệt bị chỉ trích vì thông tin chỉ đóng góp 2.000 NDT cho Vũ Hán

Vợ chồng nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy cũng là nạn nhân của làn sóng phản đối này. Khi công khai quyên góp 200.000 NDT (khoảng 664 triệu VND) để ủng hộ Vũ Hán, ngay lập tức họ trở thành đề tài nhạo báng của dư luận: “Tưởng gì, có 20 vạn”, “20 vạn, không dám nghĩ đến con số ít ỏi như thế”, “Hai người chỉ quyên góp 200.000 NDT, đừng đùa với chúng tôi chứ”... 

Sau đó, vợ chồng nam diễn viên phải quyên góp thêm 800.000 NDT, nâng tổng số tiền lên 1 triệu NDT (khoảng 3,3 tỷ VND) thì việc chế giễu mới dừng lại. 

Nam diễn viên Chu Nhất Long quê gốc ở Vũ Hán, tâm điểm của dịch viêm phổi. Anh ủng hộ quê nhà 1 triệu NDT cho công tác phòng chống dịch bệnh. Số tiền quyên góp này cũng được xem là khá lớn. Nhưng con số này cũng không làm hài lòng dư luận. “Anh ta quê Vũ Hán nhưng chỉ đóng góp bấy nhiêu, thật xấu hổ”, “Thiết nghĩ số tiền phải nhiều hơn, chứ chẳng phải con số ít ỏi đó”... Sau đó, thông qua công ty của mình, nam diễn viên tiếp tục ủng hộ 1 triệu NDT.

Dương Tử thông qua quỹ Hàn Hồng, đóng góp 500.000 NDT (khoảng 1,67 tỷ VND) cho người dân Vũ Hán. Nhưng nữ diễn viên không thông báo công khai. Khi quỹ Hàn Hồng công bố thông tin đóng góp, Dương Tử nhấn yêu thích bài viết này. Nữ diễn viên bị dư luận xâu xé vì cho rằng cô không đóng góp mà còn dám bấm yêu thích nội dung trên. Ê-kíp của nữ diễn viên phải trình ra giấy chứng nhận đóng góp để giúp Dương Tử thoát khỏi lùm xùm trên.

Dương Tử vì đóng góp nhưng không công khai cũng bị chửi.
Dương Tử vì đóng góp nhưng không công khai cũng bị nhạo báng

Lâm Chí Linh là một trong những nghệ sĩ đóng góp sớm cho công tác phòng, chống dịch. Nhưng con số 200.000 NDT của cô nhanh chóng bị dư luận chỉ trích. Dương Mịch cũng bị chửi mắng thậm tệ vì thông tin đóng góp chỉ 200.000 NDT. Nhưng sau đó, nữ diễn viên được đính chính đã đóng góp 500.000 NDT (khoảng 1,67 tỷ VND).

Nạn nhân đáng thương nhất trong làn sóng chỉ trích này phải kể đến nam diễn viên Cổ Thiên Lạc. Cuối tháng 1, mạng xã hội Weibo xuất hiện thông tin anh đóng góp cho công tác phòng chống dịch đến 10 triệu NDT (khoảng 33 tỷ VND). Nam diễn viên được tung hô trên mây vì con số ấn tượng này. Nhưng ngay sau đó, thông tin trên được đính chính chỉ là giả. Cổ Thiên Lạc lại đứng trước làn sóng bị chỉ trích vì keo kiệt, không xứng đáng làm người nổi tiếng.

Bị đồn ủng hộ 10 triệu NDT, Cổ Thiên Lạc cũng vướng vòng vây chỉ trích ủa dư luận.
Bị đồn ủng hộ 10 triệu NDT, Cổ Thiên Lạc cũng vướng vòng vây chỉ trích của dư luận.

Các phương tiện truyền thông cũng lên tiếng ủng hộ anh, cho rằng trong suốt hơn 10 năm qua, Cổ Thiên Lạc đã có rất nhiều chương trình thiện nguyện để giúp đỡ mọi người, đặc biệt xây đến hàng trăm ngôi trường cho học sinh. Vì thế, việc anh có tham gia đóng góp cho đại dịch lần này hay không, không đáng bị mang ra chế nhạo như thế.

Trung Sơn (theo QQ, tổng hợp)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Nguyễn Thị Thủy 10-02-2020 19:26:26

    Theo em cộng đồng là mọi người cùng chung tay góp sức chứ mấy người đó đã ủng hộ được nhiều thế chưa mà đi nói này nói nọ. Nói người khác keo kiệt sao không nhìn lại mình có bao nhiêu phóng khoáng?

  • Hạnh 10-02-2020 12:43:25

    Làm cũng nói, không làm cũng nói! Đúng là chẳng biết ở sao cho vừa lòng người nhỉ?! Khổ thiệt...

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI