Truy tố hai nữ cán bộ công an “rút ruột” ngân sách hơn bảy tỷ đồng

13/02/2014 - 23:01

PNO - PN - Ngày 13/2, Viện KSND tỉnh Đồng Nai đã chuyển cáo trạng sang TAND cùng cấp đề nghị truy tố Lê Thị Tuyết Lan Anh (SN 1975, nguyên thượng úy Phòng Công tác chính trị và công tác quần chúng PX15 - Công an tỉnh Đồng Nai) về hành vi “tham...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo cáo trạng, từ tháng 1/2011 đến tháng 8/2012, Lan Anh đã lợi dụng nhiệm vụ được giao để kê khống nhiều nội dung cần sử dụng kinh phí, sử dụng kế hoạch dự trù kinh phí đã tạm ứng, tiếp tục sử dụng tạm ứng lần hai, lần ba; quyết toán không lập thủ tục hoàn ứng số tiền đã tạm ứng để tham ô số tiền hơn bảy tỷ đồng của Công an tỉnh Đồng Nai. Minh Thu với vai trò là kế toán thanh toán phụ trách Phòng PX15, đã cố ý làm trái quy trình, quy định tạm ứng và quyết toán kinh phí theo quy định của pháp luật, tạo điều kiện cho Lan Anh tham ô tài sản.

Hiện Lan Anh mới chỉ khắc phục được 400 triệu đồng, Thu khắc phục được 100 triệu đồng giao nộp cho Công an tỉnh Đồng Nai. Theo xác minh, số tiền rút ruột được Lan Anh sử dụng vào mục đích trả nợ cho nhiều cá nhân, trong đó có cả đồng phạm Thu.

Minh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI