Truy tìm hai thiếu niên, phát hiện 'siêu lừa'

13/08/2014 - 07:34

PNO - PN - Ngày 12/8, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Q.10, TP.HCM cho biết đang xem xét hai hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “cướp tài sản” đối với nghi can Lê Thị Mỹ Huyền (SN 1993, ngụ Q.Tân Bình)....

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo điều tra, Huyền quen biết với Đỗ Hoàng Minh Ph. (SN 1992, ngụ P.6, Q.Tân Bình, đang tham gia nghĩa vụ quân sự ở Nha Trang) và từng về nhà Ph. chơi. Từ đó, Huyền gặp bà Đỗ Thị H. (mẹ của Ph.) và giới thiệu có bố là thiếu tướng quân đội, có thể lo cho Ph. chuyển nghĩa vụ quân sự về TP.HCM cho gần nhà.

Ngày 25/7, bà H. đi thăm Ph. ở Nha Trang thì Huyền nói sẽ đi theo nhưng lấy cớ say xe nên sẽ đi máy bay và đề nghị bà H. cho Huyền dắt theo hai em của Ph. tên Nguyễn Hoàng Minh Lộc (SN 1998) và Nguyễn Hoàng Minh Tâm (SN 2002). Sau khi bà H. đi, Huyền dẫn Lộc và Tâm theo nhưng không phải ra sân bay mà là đón xe đi Trà Vinh. Huyền đã dụ dỗ Lộc và Tâm nhiều lần lừa mượn tiền bà H. bằng các thủ đoạn như “đang ở Nha Trang nhưng bị giật giỏ xách”, “mẹ bị bệnh sùi bọt mép”… Do bà H. tin tưởng nên đã ba lần chuyển cho Huyền hơn 18 triệu đồng.

Cơ quan điều tra còn xác định, sau khi rời Trà Vinh, nhóm của Huyền đã về một khách sạn ở P.12, Q.10, nhưng vẫn nói dối bà H. là đang ở Nha Trang. Tại đây, vào ngày 5/8, Huyền gọi một người bạn trên mạng tên Lê Nguyễn Hoàng Tiến (SN 1995, ngụ P.1, Q.5) đến chơi. Biết Tiến đang có nhu cầu học DJ, Huyền liền báo giá học phí cho Tiến là mười triệu đồng để giới thiệu cho một thầy dạy nhạc, lấy trước ba triệu. Thấy Tiến có iPhone 5S nên Huyền đến nhà thuốc Bệnh viện 115 mua bốn ống thuốc ngủ về để đánh thuốc mê Tiến nhưng kế hoạch thất bại, Huyền nghĩ ra cách là bảo Tiến phải đóng thêm hai triệu tiền học DJ nếu không thầy sẽ không nhận. Không có tiền, Tiến đưa iPhone 5S cho Huyền mang đi cầm. Cầm được bảy triệu đồng, Huyền về nói lại với Tiến là chỉ được 2,9 triệu đồng.

Ngày 6/8, thấy hai con chưa về, lo sợ bị Huyền khống chế, bà H. đã gọi điện cho Huyền. Huyền bảo đã mua cho Lộc và Tâm nhiều quần áo và hai điện thoại iPhone hết 15 triệu nên hiện giờ không có tiền đi từ Nha Trang về. Bà H. lại phải chạy vạy đi mượn và định cầm xe máy để chuyển cho Huyền. Do Huyền liên tục gọi điện hối thúc nên bà H. nghi ngờ bị lừa và tìm đến Công an Q.Tân Bình trình báo.

Khi Huyền hẹn bà H. ra để nhận tiền tại hẻm số 702 Sư Vạn Hạnh, P12, Q.10 thì bị Công an Q.Tân Bình tạm giữ, mời về làm việc, sau đó bàn giao Công an Q.10. Vụ việc đang tiếp tục được truy xét.

 Vinh Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI