Trưởng thôn 46 tuổi tự tin đạt 7 điểm môn văn

28/06/2023 - 11:21

PNO - Kết thúc môn thi đầu tiên, trưởng thôn 46 tuổi ở Hà Tĩnh cho biết, đề thi môn văn năm nay rất sát với thực tế cuộc sống người nông dân Việt Nam. Hài lòng với bài thi của mình, ông tự tin sẽ đạt điểm 7 môn thi đầu tiên.

Kết thúc môn thi đầu tiên trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên của mình, ông Đặng Văn Ảnh (46 tuổi, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) khá hài lòng với bài thi của mình. Ông Ảnh là thí sinh lớn tuổi nhất tham gia thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh năm nay.

Ông Ảnh tự tin bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên trong đời - Ảnh: Tùng Trọng
Ông Ảnh tự tin bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên trong đời - Ảnh: Đức Tĩnh

Nhà cách điểm thi gần 15km, ông Ảnh tự chạy xe máy đến điểm thi. Tại kỳ thi này, ông Ảnh tham gia làm 4 bài thi môn toán, văn, lịch sử và địa lý để xét tốt nghiệp THPT.

“Tôi thấy năm nay đề văn khá hay, rất sát với thực tế cuộc sống khó khăn của người nông dân Việt Nam. Bài thi của tôi làm được 3 trang giấy, chắc cũng đạt khoảng 7 điểm”, ông Ảnh chia sẻ.

Ông Ảnh hiện đang là trưởng thôn Liên Tài Năng (xã Tùng Lộc). Ông bảo, trước đây gia đình khó khăn, không có điều kiện nên ông chỉ học hết lớp 9 rồi nghỉ. Nay con cái ông đều đã lớn, bản thân cũng muốn trau dồi thêm kiến thức để về làm việc nên quyết tâm học lại. 

Ông Ảnh bắt tay chúc các thí sinh làm bài tốt trước khi vào phòng thi - Ảnh: Đức Tĩnh
Ông Ảnh bắt tay chúc các thí sinh làm bài tốt trước khi vào phòng thi - Ảnh: Đức Tĩnh

“Tôi nghĩ học cũng không thừa. Mình học có thêm kiến thức, khi về nói chuyện với người dân trong thôn cũng dễ và có tiếng nói hơn. Lúc đầu đi học ở tuổi này tôi cũng hơi ngại, nhưng sau đó vợ con ủng hộ, động viên nên có thêm quyết tâm”, ông Ảnh nói.

Sau 3 năm nỗ lực vừa học vừa làm tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Can Lộc, ông Ảnh đạt kết quả học tập tốt và quyết định tham gia thi tốt nghiệp THPT. Ông cho biết mục tiêu hiện nay là thi để lấy bằng tốt nghiệp THPT. Sau đó, tùy vào thực tế có thể ông sẽ tiếp tục theo học ngành Công tác xã hội hệ vừa học vừa làm để trau dồi thêm kiến thức.

Ngoài việc học, ông Ảnh còn bộn bề bao lo toan cuộc sống, cơm áo gạo tiền. Bởi thế cũng có những lúc ông suy nghĩ từ bỏ việc học. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi này, những ngày qua, ông thường phải thức ôn bài đến 1-2g sáng do đi làm về muộn.

Vị trưởng thôn này chia sẻ, với ông khó nhất là môn Toán. Ông thường tìm các đề toán để làm thử, có những đề bài ông làm mất mấy ngày mới xong. “Giờ những bài đơn giản tôi có thể làm được. Ngoài những bài học trên trường lớp, tôi về nhà học thêm trên Youtube”, ông Ảnh chia sẻ.

Là một trưởng thôn, ông Ảnh cho biết bản thân học không chỉ để lấy tấm bằng mà mục tiêu chính là trâu dồi thêm kiến thức - Ảnh: Đức Tĩnh
Là một trưởng thôn, ông Ảnh cho biết bản thân học không chỉ để lấy tấm bằng mà mục tiêu chính là trau dồi thêm kiến thức - Ảnh: Đức Tĩnh

Ông Nguyễn Chi Tùng - Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc cho biết, ông Ảnh giữ chức trưởng thôn từ năm 2010, là một người rất tâm huyết trong công việc, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của xã. Chính quyền xã Tùng Lộc cũng rất ủng hộ và khuyến khích ông Ảnh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp để lấy bằng tốt nghiệp THPT.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Hà Tĩnh có 17.249 thí sinh dự thi tại 35 điểm thi. Trong đó, có 2.608 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp; 14.146 thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và lấy kết quả tuyển sinh đại học, cao đẳng; có 495 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI