Trường iSchool Nha Trang cam kết phối hợp cùng phụ huynh lập tổ giám sát bữa ăn của học sinh

27/11/2022 - 16:39

PNO - Ngày 27/11, Ban giám hiệu Trường iSchool Nha Trang đã gửi thư xin lỗi và cam kết đến phụ huynh, học sinh cùng các thầy cô giáo và nhân viên nhà trường về sự cố ngộ độc thực phẩm tại trường, xảy ra vào ngày 17/11 vừa qua.

Nhà trường cũng nhìn nhận, đây là một bài học lớn, bài học đắt giá mà trường phải rút kinh nghiệm để không tái diễn, nhằm mang đến môi trường giáo dục an toàn với những học sinh khỏe mạnh, được chăm sóc thể chất, tinh thần tốt nhất.

Theo thông tin từ nhà trường, đến 7g ngày 27/11, còn 2 học sinh đang theo dõi sức khỏe tại bệnh viện ở TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Qua tham vấn ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ và kết quả khảo sát của phụ huynh học sinh toàn trường, đồng thời được sự đồng thuận của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, Trường iSchool Nha Trang sẽ tổ chức cho học sinh đi học trở lại từ thứ Hai ngày 28/11 (học 1 buổi/ngày, từ thứ Hai đến thứ Sáu, không tổ chức bán trú).

Ban giám hiệu Trường iSchool Nha Trang cam kết thực hiện một số nội dung. Trong đó, trường sẽ xây dựng lại toàn bộ quy trình, quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm liên quan đến hoạt động bán trú. Đồng thời khử khuẩn toàn trường, đặc biệt là khu vực bếp, nơi bảo quản thực phẩm và chứa dụng cụ làm bếp.

Bên cạnh đó, trường sẽ nhanh chóng tìm đối tác cung cấp suất ăn mới được cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như có văn bản cam kết về nguồn gốc và chất lượng bữa ăn. Sau khi hoàn tất công tác rà soát về dịch vụ cung cấp suất ăn, nhà trường tổ chức họp cùng đại diện cha mẹ học sinh - với sự tham gia của đơn vị cung cấp - để thông báo về công tác thực hiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại trường. Trường cũng sẽ phối hợp chặt chẽ cùng đại diện cha mẹ học sinh tham gia bán trú, lập tổ giám sát thường xuyên.

Trường iSchool Nha Trang đã có thư xin lỗi và cam kết sau vụ ngộ độc thực phẩm
Trường iSchool Nha Trang đã có thư xin lỗi và cam kết sau vụ ngộ độc thực phẩm

Trường hy vọng nhận được sự cảm thông của phụ huynh, học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường trong thời điểm khó khăn này. Đồng thời cam kết sẽ nỗ lực hết mình, nhằm giải quyết triệt để sự việc, cũng như đảm bảo không để xảy ra trường hợp tương tự trong thời gian tới.

Trước đó, trưa ngày 17/11, Trường iSchool Nha Trang tổ chức ăn bán trú cho học sinh. Đến chiều tối cùng ngày, nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, sốt… phải nhập viện cấp cứu, điều trị. Tính đến ngày 24/11, các đơn vị y tế trong tỉnh đã ghi nhận và tiếp nhận 665 ca bị ngộ độc thực phẩm, là học sinh và giáo viên của trường. Vụ ngộ độc khiến em L.Z.X (sinh năm 2016, quốc tịch Malaysia, trú TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) tử vong.

Nguyên nhân gây ngộ độc được cơ quan chức năng xác định là do trong khẩu phần ăn trưa ngày 17/11 có vi khuẩn. Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, có 3 loại vi khuẩn là Salmonella spp, Bacillus cereus và Escherichia coli trong mẫu cánh gà chiên. Ngoài ra còn phát hiện vi khuẩn Bacillus cereus trong mẫu nước mắm.

Vào ngày 23/11 vừa qua, Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo Điều 317 Bộ luật Hình sự xảy ra tại Trường iSchool Nha Trang. 

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI