Trường Giang, sẽ hay hơn nếu biết tiết chế

24/03/2021 - 06:57

PNO - Không chỉ thiên vị, kiểu “cà khịa” đồng nghiệp bằng cách nhắc đến tình cũ của họ trên sóng truyền hình của Trường Giang cũng nhiều lần khiến người trong cuộc ngượng ngùng.

Tập 26 Nhanh như chớp mùa 3 mới lên sóng với hai đội chơi gồm nhóm của diễn viên Dương Thanh Vàng - Ngọc Phước - Thùy Trang và nhóm ba chàng trai đến từ cuộc thi Rap Việt Đạt Dope - Thành Draw - Gừng. Cũng như các tập trước, lần này MC Trường Giang tiếp tục khiến người xem ngán ngẩm vì không dưới chục lần nói “dễ mà”, “quá dễ luôn”, “đơn giản mà”… làm phân tâm người chơi. 

Không chỉ thế, khán giả còn nhận ra Trường Giang khá thiên vị đội Dương Thanh Vàng - Thùy Trang - Ngọc Phước khi Vàng liệt kê các con vật bằng chữ D và nói sai, Trường Giang vẫn cho nói lại. Thậm chí có lúc anh còn làm động tác nhắc cho Vàng. Nhưng đến lượt Đạt Dope trả lời dù đúng vẫn bị Trường Giang hủy kết quả, với lý do được đồng đội nhắc. 

Trường Giang nhiều lần bị dư luận chỉ trích khi làm MC các chương trình game show
Trường Giang nhiều lần bị dư luận chỉ trích khi làm MC các chương trình game show

 

Trên kênh YouTube phát lại chương trình này, ở phần bình luận, nhiều khán giả bức xúc về việc Trường Giang đối xử thiếu công bằng: “Để ý tới phần thi của đội diễn viên thấy Trường Giang nói nhiều. Pha trò. Rồi vui vẻ thật sự. Tới đội rap thì căng thẳng”. Hoặc “Bình thường mấy đội kia nhắc bài thì anh nói không công nhận nhưng có giỡn, còn bữa nay đội rap nhắc Đạt Dope thì anh nói hủy kết quả mặt nghiêm như thầy giám thị vậy”. 

Cách hành xử “nhất bên trọng, nhất bên khinh” của Trường Giang từng gây bất bình đỉnh điểm với lần nhắc bài lộ liễu cho Lê Dương Bảo Lâm, hoặc khi Lâm trả lời sai đều cho trả lời lại. Sau lần đó, anh tiếp tục bị khán giả lên án vì nhiều lần xử ép đội chơi của các ca sĩ - nhạc sĩ Hoàng rapper, Hoàng Duy và Mr T trong chương trình Thiên đường ẩm thực. Bằng cách ngẫu hứng thay đổi luật chơi, Trường Giang khiến đội của ba chàng trai từ thắng thành thua, phải ôm bụng đói, rồi đến lúc thắng cũng không được ăn vì theo lời anh, nhân viên giao hàng bị… kẹt xe đến trễ. Cách hành xử thiên vị này của Trường Giang bị chỉ trích là thiếu tế nhị. 

Ngoài chuyện thiên vị, thói quen “cà khịa” đồng nghiệp bằng cách nhắc đến tình cũ của họ trên sóng truyền hình của Trường Giang cũng nhiều lần khiến người trong cuộc ngượng ngùng. Trong tập mới nhất Lạ lắm à nha, có thể thấy rõ Khương Ngọc lúng túng tìm cách né tránh khi nhiều lần bị Trường Giang trêu chọc bằng cách nhắc tên người yêu cũ của anh. Trong các chương trình khác có Trường Giang tham gia như 7 nụ cười xuân, Đưa em về nhà, Giọng ải giọng ai… anh cũng luôn dùng cách này để trêu đồng nghiệp, mặc cho “khổ chủ” không ít lần tỏ ra bối rối. 

Trường Giang là một trong những MC đắt sô trên sóng truyền hình hiện nay, sức hút của anh nằm ở sự hài hước, gần gũi, hoạt ngôn. Tuy nhiên, đôi lúc anh sử dụng quá đà “quyền” làm chủ chương trình, từ chuyện thiên vị cho đến đùa dai đồng nghiệp, khiến người xem khó chịu. Hiện nay, các chương trình truyền hình cũng đồng thời phát trên nền tảng mạng, vì vậy nghệ sĩ sẽ dễ dàng biết được phản ứng của người xem thông qua các bình luận. Mong rằng Trường Giang sẽ điều chỉnh cách dẫn của mình để chương trình vui hơn và nhân văn hơn. 

Nguyễn Ngọc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI