Trường đại học ưu tiên tuyển thẳng, trao học bổng toàn phần cho đội tuyển bóng đá nữ

15/02/2022 - 05:33

PNO - Với học bổng này, các nữ cầu thủ có thể theo học ngành kinh tế thể thao hoặc bất cứ ngành nào trong 34 ngành của trường.

Tối 10/2, tại buổi lãnh đạo TPHCM gặp gỡ huấn luyện viên, vận động viên thi đấu trong Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, phó giáo sư - tiến sĩ Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Trường đại học (ĐH) Hoa Sen, cho biết sẽ ưu tiên xét tuyển thẳng và trao tặng chín suất học bổng tài năng toàn phần với tổng giá trị gần 3,2 tỷ đồng cho chín thành viên của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và tài trợ 100% chi phí sinh hoạt cho một cầu thủ nữ xuất sắc theo đề xuất của đội tuyển.

Với học bổng này, các nữ cầu thủ có thể theo học ngành kinh tế thể thao hoặc bất cứ ngành nào trong 34 ngành của trường. Đối với những thành viên đã có bằng ĐH, trường sẽ trao tặng học bổng toàn phần cho chương trình cao học.

Trong khi đó, Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TPHCM) đã có văn bản về việc đặc cách, ưu tiên xét tuyển thẳng các thành viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Chương trình xét tuyển này áp dụng cho các thành viên đội tuyển đã tham dự Cúp bóng đá nữ châu Á giành vé dự World Cup 2023.

Đồng thời, trường trao tặng mười suất học bổng toàn phần trong suốt bốn năm học nếu các tuyển thủ nữ Việt Nam lựa chọn học tại trường. Theo dự thảo đề án tuyển sinh năm 2022, trường này dành 25% chỉ tiêu để ưu tiên xét tuyển và tuyển thẳng. Một trong những đối tượng được trường tuyển thẳng là các tài năng thể thao. Theo đó, thí sinh đoạt huy chương vàng, bạc hoặc đồng ở các giải thể thao quốc tế chính thức được ưu tiên xét tuyển thẳng. Những thí sinh này phải có điểm trung bình kết quả học tập THPT các môn trong tổ hợp xét tuyển từ 7 trở lên.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI