Đại học Hoa Sen ngôi trường hội tụ gương mặt tài năng

07/12/2021 - 18:04

PNO - Với môi trường học năng động, hiện đại, tạo mọi điều kiện để sinh viên phát triển tài năng cá nhân, Trường đại học Hoa Sen (HSU) vừa là cái nôi đào tạo nên hàng loạt tài năng, vừa là điểm đến của nhiều ngôi sao trẻ.

Với lịch sử hình thành và phát triển hơn 30 năm, Trường đại học Hoa Sen là một trong những cái tên được đánh giá cao không chỉ bởi cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, chương trình học chuẩn quốc tế mà còn bởi môi trường năng động, mang đậm chất “tôn trọng sự khác biệt” mà giới trẻ đang hướng đến.

1. Nơi đào tạo những nhà thiết kế tài năng

Hiện tại, Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên đang tham dự Miss Universe 2021 và bộ trang phục dân tộc Ai tét hông của Kim Duyên chính là sản phẩm của nhà thiết kế (NTK) Khoa Lỗ - cựu sinh viên, thủ khoa ngành Thiết kế thời trang. Trước đó, NTK Khoa Lỗ cũng ghi dấu ấn với tác phẩm Kén Em - trang phục dự thi của Hoa hậu Khánh Vân tại Miss Universe 2020. Từ lúc còn ngồi ghế giảng đường, anh đã tự định hình cho mình phong cách riêng, sở hữu những bộ cánh cực kỳ ấn tượng mang đậm màu sắc cá tính.  

Thiết kế Ai tét hông của NTK Khoa Lỗ - trang phục dự thi Miss Universe 2021 của Á hậu Kim Duyên
Thiết kế Ai tét hông của NTK Khoa Lỗ - trang phục dự thi Miss Universe 2021 của Á hậu Kim Duyên

Ngày 30/11, Thùy Tiên catwalk với bộ trang phục dân tộc mang tên Blue Angel (Thiên thần xanh), thể hiện lòng tri ân với tuyến đầu chống dịch. Đặc biệt, bộ trang phục này được thiết kế bởi NTK Tín Thái - cựu sinh viên Khoa Thiết kế nghệ thuật của HSU. 

Bộ trang phục của NTK Tín Thái góp phần tạo nên thành tích cao nhất cho Thùy Tiên tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 - Ảnh: HSU
Bộ trang phục của NTK Tín Thái góp phần tạo nên thành tích cao nhất cho Thùy Tiên tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 - Ảnh: HSU

Tín Thái là nhà thiết kế trẻ, tài năng với nhiều tác phẩm ấn tượng như: Nàng Mây - trang phục dự thi Miss Universe 2016 của Á hậu Lệ Hằng, bộ Quốc phục Tiên Dung cho Á hậu Thùy Dung tham dự Miss International 2017, Huyền Đăng Hội cho Á hậu Kiều Loan mang đến Miss Grand International 2019…

Bộ sưu tập REAL của NTK Nguyễn Minh Đức - cựu sinh viên HSU - Ảnh: HSU
Bộ sưu tập REAL của NTK Nguyễn Minh Đức - cựu sinh viên HSU - Ảnh: HSU

NTK Nguyễn Minh Đức - thủ khoa ngành Thiết kế thời trang HSU cũng là cái tên quen thuộc trong làng thời trang. Anh hiện là Founder/Creative Director của Duc Studio. Anh chàng từng gây ấn tượng mạnh với BST REAL trong khuôn khổ đề án tốt nghiệp. Gần đây, Duc Studio có cơ hội được hợp tác với dự án lớn của Tập đoàn VinGroup mang tên Phú Quốc United Center - Sắc màu Venice, tái hiện một Venice thu nhỏ, thành phố lễ hội “không ngủ” Grand World.

 2. Ngôi trường hội tụ các ngôi sao âm nhạc

Ngoài là cái “nôi” đào tạo nên những nhà thiết kế tài năng, Trường đại học Hoa Sen cũng là lựa chọn của nhiều ngôi sao âm nhạc. Trong đó, những cái tên khá quen thuộc với các bạn trẻ “gen Z” là Mon Hoàng Anh và Hana Diệu Hân của nhóm P336 hay ca sĩ tài năng Hồ Văn Cường.

Ca sĩ Mon Hoàng Anh biểu diễn tại lễ khai màn You Rock Studio - nơi anh đang theo học - Ảnh: HSU
Ca sĩ Mon Hoàng Anh biểu diễn tại lễ khai màn You Rock Studio - nơi anh đang theo học - Ảnh: HSU

3. Hàng loạt dấu ấn trên các sân chơi học thuật 

Không chỉ có thế mạnh về lĩnh vực thời trang và âm nhạc, các sinh viên Trường đại học Hoa Sen cũng ghi tên mình ở nhiều sân chơi về học thuật, nghiên cứu khoa học… 

Điển hình là bộ sản phẩm nhận diện thương hiệu và kế hoạch truyền thông cho tuyến đường sắt đô thị HCMC-METRO của 2 sinh viên Nguyễn Phạm Trường An và Nguyễn Thái Học - ngành Thiết kế đồ họa. Bộ nhận diện đã chính thức được Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 TPHCM tiếp nhận và đưa vào sử dụng. 

Bộ nhận diện METRO do sinh viên HSU thiết kế được lựa chọn triển khai thực tế
Bộ nhận diện METRO do sinh viên HSU thiết kế được lựa chọn triển khai thực tế

“Cơn mưa” giải thưởng của sinh viên Hoa Sen bao gồm nhiều giải thưởng khác như: Giải khuyến khích cuộc thi thiết kế logo 25 năm kỷ niệm thành lập phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam; giải nhì và giải ba về đồ án thiết kế nội thất tại Giải thưởng Loa Thành năm 2020; giải nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học Euréka 2020; giải nhất cuộc thi làm video “Vì một tương lai không rác thải nhựa”; tác phẩm “Nhân phổ” của sinh viên Thiết kế đồ họa nhận giải B cuộc thi Tuổi trẻ và tương lai thành phố, giành cúp vô địch của “HoaSen Basketball Tournament” - Giải bóng rổ sinh viên toàn thành năm 2021; nhóm sinh viên và cựu sinh viên ngành Quản trị Công nghệ truyền thông xuất sắc giành hai giải thưởng Quay phim xuất sắc nhất và Thiết kế âm thanh xuất sắc nhất tại cuộc thi Làm phim 48h...

Với triết lý giáo dục khai phóng, chương trình đào tạo song ngữ chuẩn quốc tế, HSU luôn mang đến cho các bạn sinh viên theo học tại trường những trải nghiệm sống động, là nơi để các bạn trẻ thỏa sức khám phá, phát triển đam mê và chinh phục những ước mơ của mình.

Khả Hân

Nguồn: HSU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI