Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng thư khen cho Mẹ Quýt

11/05/2020 - 19:08

PNO - Câu chuyện và những việc làm của người mẹ VNAH 97 tuổi đã làm lay động trái tim của biết bao nhiêu người, nhất là những người trẻ.

Ngày 11/5, Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM đã đến nhà và trao tặng bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho Mẹ VNAH Ngô Thị Quýt, phường 5, quận Gò Vấp, ghi nhận và tri ân tấm lòng của Mẹ tham gia chống dịch COVID-19.

Mời xem clip: 

 

Hội LHPN TPCHM tặng Bằng khen từ Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho Mẹ Quýt đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19 
Hội LHPN TPHCM tặng Bằng khen của Trung ương Hội đến Mẹ Quýt.
Hội LHPN TPHCM tặng bằng khen của Trung ương Hội cho Mẹ Quýt

Đến trao thư khen cho Mẹ Quýt, bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM vui mừng nhìn thấy Mẹ dù tuổi cao nhưng sức khỏe vẫn còn tốt, minh mẫn. Câu chuyện và việc làm của Mẹ đã góp phần lan tỏa và tạo nhiều năng lượng cho cán bộ, hội viên phụ nữ và thế hệ trẻ.

Hằng ngày Mẹ Quý vẫn may khẩu trang và mềm từ những mảnh vải vụn tặng cho người khó khăn.
Hằng ngày Mẹ Quý vẫn may khẩu trang và mền từ những mảnh vải vụn tặng cho người khó khăn
Hội LHPN TPHCM và Hội LHPN quận Gò Vấp đến thăm Mẹ Quýt.
Hội LHPN TPHCM và Hội LHPN quận Gò Vấp đến thăm Mẹ Quýt

Mẹ Ngô Thị Quýt người gốc Huế, tham gia kháng chiến và có chồng và con trai hy sinh trong chiến tranh. Thời con gái, mẹ từng may quần áo cho chiến sĩ. Khi đất nước hòa bình, có sẵn nghề may Mẹ lại tiếp tục may mền tặng người nghèo. Gần 30 năm, Mẹ tận dụng, chắp vá những mảnh vải dư thừa được xin từ các tiệm may về cắt, xếp hoa văn và may thành những chiếc mền tặng cho người nghèo, người cơ nhỡ.

Trong lúc cả nước chung tay chống dịch COVID-19, nghe Nhà nước kêu gọi “ai có công góp công, ai có của góp của”, Mẹ Quýt dù tuổi đã cao nhưng hàng ngày vẫn ngồi tỉ mỉ cắt may từng chiếc khẩu trang vải để tặng cho người nghèo.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI