Trung ương ấn tượng trước cách làm dân vận khéo tại TPHCM

11/01/2020 - 13:57

PNO - Ban Dân vận Trung ương đánh giá TPHCM có nhiều cách làm dân vận mới, tạo ra sức lan tỏa lớn.

Ngày 11/1, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Văn Phớn - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Dân vận Trung ương tại TPHCM - nhận định, công tác dân vận tại TPHCM có nhiều cách làm mới và có thể tạo ra sức lan tỏa lớn. Ông dẫn chứng, tuyên dương Gia đình Dân vận khéo là cách rất mới trong cả nước. Đặc biệt, ông rất ấn tượng với hoạt động của Ban Dân vận quận 10.

Ông Đỗ Văn Phớn - Vụ Trưởng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Dân vận Trung ương tại TP.HCM
Ông Đỗ Văn Phớn - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Dân vận Trung ương tại TPHCM - Ảnh: Hiếu Nguyễn

Chẳng hạn, nhận thấy việc báo cáo tình hình nhân dân hàng quý có lúc chưa kịp thời, Ban Dân vận quận 10 đã xin báo cáo tình hình nhân dân trực tiếp tại Hội nghị Ban thường vụ Quận ủy định kỳ vào cuối tháng.

Trên cơ sở đó, Thường trực Ban Thường vụ Quận ủy quận 10 đã chỉ đạo Ban Dân vận Quận ủy quận 10 phối hợp UBND quận giải quyết kịp thời những kiến nghị, bức xúc của nhân dân. Với những vấn đề phức tạp, kéo dài, liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp, Ban Dân vận Quận ủy quận 10 sẽ tham mưu để tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền và người dân để giải quyết. 

Khu kinh doanh hoa tươi và ẩm thực Hồ Thị Kỷ trong ngày ra mắt. Có 2 cuộc đối thoại của Phó Chủ tịch UBND quận 10 với tiểu thương về chủ trương xây dựng khu kinh doanh hoa và ẩm thực này. Ảnh: Long Hồ
Khu kinh doanh hoa tươi và ẩm thực Hồ Thị Kỷ trong ngày ra mắt. Đã có 2 cuộc đối thoại của Phó Chủ tịch UBND quận 10 với tiểu thương về chủ trương xây dựng khu kinh doanh hoa và ẩm thực này - Ảnh: Long Hồ

Trong năm 2019, Ban Dân vận Quận ủy đã tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Quận ủy quận 10 có văn bản đề xuất, kiến nghị Thành phố quyết 5 vấn đề. Ban Dân vận Quận ủy quận 10 cũng đã tham mưu UBND quận giải quyết nhiều vấn đề thuộc thẩm quyền của quận và tổ chức 8 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền với nhân dân. Những vấn đề người dân quan tâm như xây dựng khu kinh doanh hoa tươi và ẩm thực Hồ Thị Kỷ; chỉnh trang chợ Nguyễn Tri Phương; giải tỏa chợ phường 10; sửa chữa xây mới các chung cư, chỉnh trang đô thị… đã được giải quyết thông qua đối thoại.

Những bức xúc được tiếp nhận, giải quyết kịp thời đã góp phần đảm bảo ổn định đời sống người dân, tạo sự tin tưởng của người dân với chính quyền địa phương, không để phát sinh điểm nóng về khiếu kiện trên địa bàn.

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung phát biểu chỉ đạo công tác dân vận tại hội nghị sáng 11/1/2020
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu chỉ đạo công tác dân vận tại hội nghị sáng 11/1/2020 - Ảnh: Hiếu Nguyễn

Tại hội nghị, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cũng nhận định, công tác dân vận tại TPHCM đã khắc phục sự dàn trải, đi vào chiều sâu, tập trung vào các vấn đề người dân quan tâm, bức xúc. Từ sự tham mưu của ban dân vận các cấp, chính quyền tổ chức nhiều buổi đối thoại, không chỉ để lắng nghe mà còn để giải quyết vấn đề bức xúc của nhân dân.

Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện quan trọng, bà Võ Thị Dung nhấn mạnh công tác dân vận phải tìm cách đổi mới hình thức tập hợp nhân dân, phát huy hơn nữa vai trò nhân dân trong giám sát và phản biện xã hội; kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân... 

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI