Trung tâm thương mại, siêu thị chật kín khách ngày Giỗ Tổ

10/04/2022 - 15:02

PNO - Nhiều trung tâm thương mại, siêu thị... tại TPHCM nghẹt người đến mua sắm, vui chơi. Nhiều nhà hàng khách phải ngồi chờ rất lâu để có chỗ vào ăn.

 

Tại Emart (Gò Vấp, TPHCM) sáng 10/4, rất đông người dân đổ xô đến mua sắm, ăn uống tại siêu thị.
Tại siêu thị Emart (Gò Vấp, TPHCM) sáng 10/4, rất đông người dân đến mua sắm, ăn uống. 

 

Khu vực đồ ăn chế biến sẵn của siêu thị và khu phục vụ ăn uống của siêu thị luôn kín khách.
Khu vực đồ ăn chế biến sẵn và khu phục vụ ăn uống của siêu thị luôn kín khách.

 

Khu vực ăn uống tại chỗ của siêu thị này không còn chỗ để ngồi, nhiều khách phải chờ rất lâu để đến lượt vào ăn.
Khu vực ăn uống tại chỗ của siêu thị này không còn chỗ để ngồi, nhiều khách phải chờ rất lâu mới có thể kiếm được ghế trống ngồi ăn.

 

Thời gian nghỉ lễ rơi vào cuối tuần, nhiều người tranh thủ mua sắm. Siêu thị đầy ấp hàng, cũng tung nhiều khuyến mãi để hút khách.
Thời gian nghỉ lễ rơi vào cuối tuần, nhiều người không đi du lịch đã chọn đến các điểm mua sắm, vui chơi... tại thành phố. Các siêu thị chuẩn bị sẵn nguồn hàng, kèm các chương trình khuyến mãi để hút khách.

 

Đặt biệt tại các két tính tiền, khách hàng phải xếp một hàng dài và gần như toàn bộ các két tính tiền của hệ thống đều mở hoạt động để tránh tình trạng khách chờ quá lâu.
Khách xếp một hàng dài trước các quầy tính tiền.

 

Tại AeonMall (quận Bình Tân), khách đến mua sắm, ăn uống đông đột biến, nhiều khu ẩm thực như bánh ngọt, shushi, gà rán… luôn trong tình chen chân không lọt.
Tại AeonMall (quận Bình Tân), khách đến mua sắm, ăn uống... cũng đông đúc không kém. Khu ẩm thực như bánh ngọt, sushi, gà rán… luôn trong tình chen chân không lọt.

 

Nhiều mặt hàng, trái cây, rau củ, đồ gia dụng đang được siêu thị giảm giá từ 20-30% nên khá thu hút khách.
Nhóm hàng trái cây, rau củ, đồ gia dụng đang được siêu thị giảm giá từ 20-30% nên được nhiều khách lựa chọn.

 

Không chỉ trong khu vực siêu thị mà tại các gian hàng thời trang, Mỹ phẩm, nước hoa thuộc các thương hiệu nổi tiếng… cũng khá đông khách mua sắm. Chị Thu Hà, khách hàng đang mua sắm cho biết, trước đây dịp lễ chị sẽ đi du lịch, về quê. Hiện kinh tế không như trước, chị  chọn mua thực phẩm về nấu nướng, ăn uống tại nhà, rồi sau đó cùng gia đình ra ngoài ngồi uống cafe thư giãn.
Không chỉ trong khu vực siêu thị mà tại các gian hàng thời trang, mỹ phẩm, nước hoa thuộc các thương hiệu nổi tiếng… cũng đông người mua sắm. Chị Thu Hà, đang chọn hàng tại đây cho biết, các năm trước dịp lễ chị sẽ đi du lịch, về quê. Nhưng năm nay do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chị chọn mua thực phẩm về nấu nướng, ăn uống tại nhà, rồi sau đó cùng gia đình ra ngoài uống cà phê thư giãn.

 

Tương tự, tại Co.op Extra trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh, TPHCM) cũng khá đông khách vào cuối tuần, những ngày nghỉ lễ.
Tương tự, tại Co.op Extra trên đường Phạm Văn Đồng (Thủ Đức) khách đến vui chơi, mua sắm rất đông.

 

Két tính tiền của hệ thống siêu thị cũng trong tình trạng quá tải.
Các quầy tính tiền của hệ thống siêu thị cũng trong tình trạng quá tải.

 

Bên trong hàng ăn uống của TTTM Gigamall,  tối ngày 9 và sáng ngày 10/4 dòng người xếp hàng chờ đến lượt.
Bên trong hàng ăn uống của TTTM Gigamall tối ngày 9 và sáng ngày 10/4, các quầy thực phẩm dù rất đông nhân viên phục vụ nhưng vẫn không sánh bằng lượng khách chờ tới lượt.

 

Theo ghi nhận khách đổ về TTTM này chủ yếu tập trung tại các quán cà phê, nhà hàng nhiều hơn các cửa hàng mua sắm.
Theo ghi nhận, khách đổ về TTTM này chủ yếu tập trung tại các quán cà phê, nhà hàng nhiều hơn các cửa hàng mua sắm.

 

Một số cửa hàng thời trang tại Parkson (Q.1, TPHCM) rất đông khách đến mua sắm mặc dù các thương hiệu thời trang này không hề giảm giá, khuyến mãi dịp Giỗ tổ.
Một số cửa hàng thời trang tại Parkson (quận 1) rất đông khách đến mua sắm mặc dù các thương hiệu này không hề giảm giá, khuyến mãi dịp Giỗ Tổ.

 

 Các gian hàng tại Vincom (quận 1, TPHCM) cũng rất đông khách đến mua sắm quần áo, phẩm phẩm, nước hoa, kết hợp ăn uống, xem phim. Tại đây, ngoài các bạn trẻ, khá đông gia đình gồm vợ chồng, con cái, ông bà cũng đến mua sắm, vui chơi.
Các gian hàng tại Vincom (quận 1) đều nhộn nhịp.

 

Gần đây, tại các trung tâm, lượng khách nước ngoài đến mua sắm, tham quan đã đông hơn trước. Họ cũng đi theo dạng gia đình.
Các trung tâm thương mại cũng có nhiều khách nước ngoài hơn những tháng trước.

 

Tại khu vực ẩm thực các nhà hàng nướng, lẩu luôn trong tình trạng kín khách. Nhiều nhà hàng khách phải sếp hàng chờ tới lượt vào ăn.
Tại khu vực ẩm thực các nhà hàng nướng, lẩu... luôn đông nghẹt khách. Nhiều nhà hàng khách phải xếp hàng chờ tới lượt vào ăn.

 

Tại nhà hàng lẩu mới khai trương tại TTTM Gigamall khách ngồi chờ 2-3 khu vực để đến lượt vào ăn. Nhà hàng phải tăng cường ghế cho khách ngồi đợi.
Tại nhà hàng lẩu mới khai trương tại TTTM Gigamall, khách ngồi chờ rất đông để đến lượt vào ăn. Nhà hàng phải tăng cường ghế cho khách ngồi đợi.

 

Nhân viên nhà hàng hướng dẫn khách trước khi vào ăn.
Nhân viên nhà hàng hướng dẫn khách trước khi vào ăn.

 

Còn tại một số khu vui chơi trẻ em bên trong các toà nhà, trung tâm thương mại sáng nay 10/4 cũng khá đông khách, phụ huynh tranh thủ cho con vui chơi, thư giản.
Các khu vui chơi cho trẻ bên trong các toà nhà, trung tâm thương mại sáng 10/4 cũng thường xuyên quá tải khách nhí. Trong ảnh: Khu vui chơi thiếu nhi tại tầng 1 Emart (Gò Vấp).

 

Hầm xe của TTTM Gigamall cũng hoạt động gần như hết công suất. Khách chờ rất lâu để lấy được xe ra ngoài.
Hầm xe của các trung tâm thương mại hoạt động gần như hết công suất. Khách chờ rất lâu để lấy được xe ra ngoài.

Quốc Thái - Thanh Hoa

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=