Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng tại Huế bị mất trộm

16/03/2015 - 15:59

PNO - PN - Ngày 16/3, bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng tại Huế cho biết, sáng nay, khi các cán bộ của trung tâm đến làm việc thì phát hiện một vật trưng bày tại đây bị mất trộm.

Trung tam nghe thuat Le Ba Dang tai Hue bi mat trom

Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng tạm thời đóng cửa trong buổi sáng 16/3 để phục vụ điều tra.

Trước đó, vào ngày 14/3, các cán bộ, nhân viên của trung tâm này đi dâng hương tưởng niệm tại lễ truy điệu họa sĩ Lê Bá Đảng do dòng họ Lê Bá ở làng Bích La Đông, xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị tổ chức, chỉ còn một nhân viên trực ở trung tâm. Sau ngày nghỉ chủ nhật (15/3), khi mọi người đến làm việc thì phát hiện vụ việc.

Cũng theo bà Trai, đây là một tác phẩm bằng gốm, cao 19cm, rộng 28cm được họa sĩ Lê Bá Đảng thực hiện tại làng cổ Phước Tích trong thời gian ông về nước cách đây mấy năm. Tác phẩm được trưng bày trên giá ở tầng 2 của trung tâm.

Bà Trai cũng cho biết, Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng tại Huế có gắn camera giám sát chống trộm. Hiện cơ quan điều tra đang xác minh đối tượng tình nghi qua hình ảnh từ camera ghi lại.

Họa sĩ Lê Bá Đảng (1921 - 2015) sinh tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Năm 18 tuổi, ông sang Pháp và theo học tại Học viện Nghệ thuật Toulouse. Cả cuộc đời ông là sự cống hiến không mệt mỏi cho nền nghệ thuật và dành tình yêu sâu sắc cho quê hương đất nước.

Ông đã trao tặng cho nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế 349 tác phẩm và 45 tư liệu có giá trị lớn về vật chất lẫn tinh thần.

Từ năm 2006, Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng trên đường Lê Lợi - thành phố Huế đã được khánh thành, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của ông, trở thành một điểm đến văn hóa không thể thiếu của người dân và du khách.

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI