Trục lợi tiền tỷ từ đào tạo nghề cho lao động nông thôn

19/10/2014 - 08:51

PNO - PN - Liên quan tới vụ nhiều đơn vị, doanh nghiệp ở Thanh Hóa lập hồ sơ khống, ăn bớt thời gian đào tạo nghề cho lao động (LĐ) nông thôn nhằm trục lợi nhiều tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo kết quả điều tra của Phòng An ninh kinh tế (PA81 - Công an tỉnh Thanh Hóa), từ năm 2006 đến hết năm 2012, tỉnh Thanh Hóa đã duyệt chi hơn 22 tỷ đồng cho 220 đơn vị nhằm hỗ trợ đào tạo nghề cho người LĐ ở các vùng nông thôn và vùng có điều kiện kinh tế khó khăn. Qua kiểm tra thí điểm 38 doanh nghiệp, tổ hợp kinh tế… cơ quan điều tra xác định, tất cả các đơn vị này đều mắc sai phạm với tổng số tiền thất thoát gần 3,6 tỷ đồng.

Trong số 38 cơ sở, có 26 đơn vị nhận tổng số tiền hơn 1,72 tỷ đồng nhưng không mở lớp đào tạo nghề cho người LĐ. 12 đơn vị còn lại nhận khoản tiền gần 1,87 tỷ đồng, tuy có mở lớp đào tạo nghề nhưng không đủ thời gian tối thiểu (hai tháng) theo quy định. Đồng thời, các đơn vị đã khai khống số người tham gia học nhiều hơn thực tế và không duy trì được nghề cho người học.

Thủ đoạn các đơn vị này “móc” tiền ngân sách là hợp thức hóa hồ sơ để chứng minh tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người LĐ sau học nghề từ sáu tháng trở lên bằng cách lập danh sách bảng lương liên tục sáu tháng và tự ký vào phần ký nhận của người LĐ.

 LÂM NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI