Triển lãm tư liệu khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa, Trường Sa

26/05/2015 - 19:31

PNO - PN - Sáng 26/5, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Nghệ An, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khai mạc Triển lãm và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Viêt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trien lam tu lieu khang dinh chu quyen doi voi Hoang Sa, Truong Sa

Trien lam tu lieu khang dinh chu quyen doi voi Hoang Sa, Truong Sa

Triển lãm trưng bày nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ bằng nhiều ngôn ngữ, có từ thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20 khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần Hoàng Sa, Trường Sa.

Đặc biệt, các châu bản triều Nguyễn; phiên bản các văn bản hành chính của chính quyền Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam Việt Nam ban hành trong thời kỳ 1954 - 1975 tiếp tục khẳng định quá trình quản lý hành chính, thực thi và bảo vệ chủ quyền liên tục của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày 4 tập bản đồ (atlas) và 30 bản đồ do Trung Quốc xuất bản và phát hành chính thức qua các thời kỳ lịch sử cho thấy Trung Quốc không hề quản lý hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Viêt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ diễn ra từ ngày 26/5 đến 30/5.

XUÂN LÊ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI