Trên chuyến xe Tết 'bão táp', 16 chỗ nhét hơn 30 người

26/01/2017 - 20:01

PNO - Chiếc xe 16 chỗ chạy tuyến Quảng Ngãi - Đà Nẵng dịp Tết nhét hơn 30 người, bấm còi inh ỏi, lạng lách với tốc độ cao khiến hành khách trên xe sợ hãi đến "xanh mặt".

Dịp Tết không chỉ có các chuyến xe đường dài từ Sài Gòn về các tỉnh miền Trung có tình trạng nhồi nhét, mà cả những xe khách tuyến ngắn cũng tranh thủ để tăng lợi nhuận. 

Nhiều hãng xe "dù" 16 chỗ chạy tuyến Quảng Ngãi - Đã Nẵng nhồi nhét đến 30 người. Các "quái xế" chạy đua bắt khách bấm còi inh ỏi, coi thường tính mạng hành khách.

Tren chuyen xe Tet 'bao tap', 16 cho nhet hon 30 nguoi
Dù xe đã đông khách nhưng nhà xe vẫn dừng đón khách lên xe.

15h ngày 23/1, tôi đến khu vực gần cầu Trà Khúc (TP Quảng Ngãi) đứng đón xe ra Đà Nẵng. Chiếc xe 16 chỗ của nhà xe Y.L mang biển số Đà Nẵng chạy đến, lơ xe hô lớn: "Về Đà Nẵng thì lên nhanh, công an phía sau".

Tôi vội lên chiếc xe 16 chỗ này, lúc này trên xe chỉ có vài hành khách. Xe qua cầu Trà Khúc, nhà xe vòng ngược vào thành phố Quảng Ngãi để đón khách. Cứ thế, tài xế lái xe vòng thành phố thêm 3 lần nữa. Gần một giờ sau, khi xe đủ ghế, bác tài mới bắt đầu cho xe chạy ra Đà Nẵng.

Xe chạy một đoạn, đến thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), nhà xe đón thêm 5 vị khách. Lúc này xe đã chật càng thêm chật, hành khách ngồi khép lại, không thể quay sang hai bên.

"Tết mà, ai cũng hiểu và chịu khó ngồi chật một tí, để mỗi người có thể sớm được về đoàn tụ cùng gia đình", một hành khách ngồi kế bên tôi tỏ ra thông cảm. 

Không chỉ nhồi nhét khách, nhà xe còn tận dụng mọi khe hở trên xe để chất thêm hàng. 

Tren chuyen xe Tet 'bao tap', 16 cho nhet hon 30 nguoi
Nhiều hành khách chen chúc ở khoảng trống nhỏ cạnh cửa lên xuống chiếc xe 16 chỗ.

Tuyến Quảng Ngãi - Tam Kỳ (Quảng Nam) có nhiều đoạn đang thi công, nhưng tài xế vẫn cho xe chạy bạt mạng, bấm còi inh ỏi cả một đoạn đường. 

Đến địa phận giáp ranh Quảng Nam, dù xe đã rất chật với 23 người nhưng tài xế vẫn cho xe dừng và đón thêm 7 vị khách khác. Nhiều hành khách trên xe phản đối nhưng anh lơ xe nói vọng lại: "Tết mà, bà con thông cảm tí". 

Do xe đã chật cứng, 7 vị khách mới lên chỉ đứng ở khoảng trống nhỏ hẹp khu cửa xe lên xuống. Ai cũng than, la ó nhưng sau đó đành chấp nhận "bấm bụng" cho qua chuyện. 

Tren chuyen xe Tet 'bao tap', 16 cho nhet hon 30 nguoi
Chủ xe bốc hết hành lý của hành khách xuống để chở 6 thùng xốp đựng cá. Các hành lý sau đó được nhét dưới chân ghế.

Ông Quang (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) ngồi cạnh tôi nói: "Tôi đi xe này quen rồi, nhưng thường chỉ chở thêm 4-6 khách chứ chở vượt gần gấp đôi này thì khiếp thật". 

Gần đến thị trấn Núi Thành (Quảng Nam), khi nhà xe phát hiện vài bóng ôtô của công ty đối thủ chạy phía sau, tài xế liền cho xe tăng tốc, “tả xung hữu đột”, lạng lách qua dòng xe phía trước. Có đoạn quốc lộ quy định vận tốc tối đa 80 km/h, nhưng tài xế đạp ga lên đến 100-120 km/h.

Đến thị trấn Núi Thành (Quảng Nam), chiếc xe lại dừng đón tiếp 2 vị khách. Một hành khách la lớn: "Còn chỗ nào nhét nữa mà còn đón khách". Tài xế lờ đi, rồi nhanh miệng gọi hành khách lên ngồi nép sát ghế của anh. Lúc này trên chiếc xe 16 chỗ đã hơn 30 người. 

19h xe đến Đà Nẵng. Hàng chục con người thở phào vì đã đến nơi an toàn sau hành trình khủng khiếp trên chuyến xe bão táp ngày Tết. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI