Trao yêu thương và sẻ chia, Novaland tiếp tục hỗ trợ cộng đồng chống dịch

23/06/2021 - 19:54

PNO - Với tổng ngân sách hơn 118 tỷ đồng, Tập đoàn Novaland liên tiếp triển khai hàng loạt chương trình chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Mới đây, tập đoàn đóng góp 2 tỷ đồng kinh phí mua vắc-xin đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ.

Dịch bệnh được dự báo chưa thể kết thúc sớm, “sống chung với dịch bệnh” trở thành yêu cầu thường trực. Trong đó, mấu chốt chính là thực hiện chiến lược vắc-xin để đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng.

Tính từ 6g đến 12g ngày 23/6, cả nước có thêm 80 ca mắc COVID-19 mới, trong đó không có ca nào nhập cảnh. TPHCM vẫn là địa phương có số người nhiễm mới cao nhất. Với những diễn biến hiện tại, việc miễn dịch toàn dân với việc tiêm phòng COVID-19 lại càng trở nên quan trọng.

Tăng cường tiêm vắc-xin để thiết lập miễn dịch cộng đồng. Ảnh: Internet
Tăng cường tiêm vắc-xin để thiết lập miễn dịch cộng đồng. Ảnh: Internet

Đại diện Bộ Y tế cho biết, ước tính năm 2021, để tiêm đủ dân số, Việt Nam cần tới 150 triệu liều vắc-xin. Hiện, chắc chắn đã có 60 triệu liều, bao gồm 30 triệu liều từ chương trình COVAX và 30 triệu liều đặt mua từ hãng AstraZeneca cam kết cung cấp cho Việt Nam. Bộ Y tế đang liên tục tìm kiếm nguồn vắc-xin để tiếp tục đẩy nhanh công tác tiêm chủng. Cho đến 20/6, Việt Nam đã nhận được khoảng 4,3 triệu liều vắc-xin từ 4 nguồn: COVAX, Nhật Bản và Trung Quốc hỗ trợ, Bộ Y tế mua thông qua Công ty VNVC. Dự kiến tuần đầu tháng Bảy tới, sẽ có thêm 1,6 triệu liều vắc-xin từ COVAX về đến Việt Nam. Trong tháng Bảy, dự kiến Việt Nam cũng sẽ nhận được vắc-xin mua từ Pfizer (ít nhất 1 lô).

Tính đến 19/6, đã có gần 2,36 triệu người được tiêm chủng ngừa COVID-19 (tiêm 1 mũi), trên 115.300 người tiêm đủ 2 mũi. Hiện nay, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, vắc-xin COVID-19 sẽ được triển khai tiêm chủng trên phạm vi cả nước, mức độ ưu tiên từ nguy cơ cao đến nguy cơ thấp dựa trên các tiêu chí: khu vực đang ghi nhận ca mắc/tử vong do COVID-19; khu vực đô thị lớn, mật độ dân số cao; các tỉnh đầu mối giao thông...

Tập đoàn Novaland góp 100 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19, lan tỏa tinh thần sẻ chia cùng cộng đồng. Ảnh: Novaland
Tập đoàn Novaland góp 100 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19, lan tỏa tinh thần sẻ chia cùng cộng đồng. Ảnh: Novaland

Sau khi phát động Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19, theo thống kê của Kho bạc Nhà nước, tính đến tối 15/6, Quỹ đã nhận được số tiền đóng góp qua tổng đài 1408 được trên 1,6 triệu tin nhắn với số tiền ủng hộ là trên 76,7 tỷ đồng. Cùng với đó, số tiền ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị… là trên 5.100 tỷ đồng.

Tập đoàn chung tay sẻ gánh cùng tỉnh Cần Thơ trong công cuộc đẩy lùi đại dịch. Ảnh: Novaland
Tập đoàn chung tay sẻ gánh cùng tỉnh Cần Thơ trong công cuộc đẩy lùi đại dịch. Ảnh: Novaland

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Novaland là một trong những doanh nghiệp có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong công cuộc phòng, chống COVID-19 như trao 100 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ Vắc-xin, mong muốn người dân cả nước được tiếp cận vắc-xin, quay trở lại cuộc sống bình thường ngay trong năm nay, như mục tiêu Chính phủ đặt ra. Mới đây, ngày 23/6, tập đoàn này tiếp tục trao tặng khoản kinh phí 2 tỷ đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ để chung tay trong việc tiêm vắc-xin cho người dân tại địa phương.

Minh Hoàng

 

Nguồn: Novaland

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI