Trao tặng 880 triệu đồng cho trẻ em mồ côi

23/09/2022 - 20:04

PNO - Tối 23/9, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ kinh phí chăm sóc và nuôi dưỡng cho 62 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19.

Trong đó, có 42 trẻ nhận hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) với tổng kinh phí 840 triệu đồng (20 triệu đồng/em) và 20 trẻ nhận hỗ trợ từ Hội Cựu chiến binh Mỹ vì hòa bình - Phân hiệu 160 với tổng kinh phí 40 triệu đồng (2 triệu đồng/em).

62 trẻ mồ côi đã có mặt tại chương trình cùng với mẹ đỡ đầu của mình
Các em có mặt tại chương trình cùng với những người mẹ đỡ đầu

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh - chia sẻ về ý nghĩa của chương trình: “Chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ thiết thực từ các đơn vị, tổ chức sẽ bù đắp tình thương cho các em, hỗ trợ phần nào điều kiện vật chất và tinh thần, gíup chăm sóc sức khỏe, học hành của các em. Mong các em sớm vượt qua nỗi đau và cố gắng học tập, vươn lên trong cuộc sống”.

Hoạt động vừa hỗ trợ về vật chất, vừa động viên về tinh thần
Hoạt động vừa hỗ trợ về vật chất, vừa động viên về tinh thần

Nhận được hỗ trợ từ chương trình, em Trần Thị Thanh Ngân, ở huyện Bình Chánh, mồ côi mẹ, xúc động: “Số tiền này không chỉ giúp đỡ về vật chất mà còn tiếp thêm nghị lực cho em. Em hứa sẽ sử dụng học bổng một cách xứng đáng, quyết tâm đỗ đại học và có công việc ổn định để chia sẻ gánh nặng với ba, chăm sóc tốt cho em trai của mình”.

Sự giúp đỡ càng thêm giá trị khi Thanh Ngân (bên trái ngoài cùng) đang là học sinh lớp 12
Sự giúp đỡ càng thêm giá trị khi Thanh Ngân (bên trái ngoài cùng) đang là học sinh lớp 12

Sau hơn một năm triển khai thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Vòng tay yêu thương”, Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh đã kết nối được nhiều đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia đỡ đầu, chăm sóc, trao tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ trẻ mồ côi… với tổng kinh phí hơn 37 tỷ đồng.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI