Trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng toàn khóa cho 33 sinh viên y khoa

16/04/2022 - 11:06

PNO - 33 sinh viên y khoa đã được xét trao học bổng toàn khoá trong buổi lễ này với tổng số tiền là 895 triệu đồng.

Sáng ngày 16/4, tại tòa soạn Báo Sài Gòn Giải Phóng đã diễn ra lễ trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm 2022. Tại buổi lễ này, 33 sinh viên của Trường Đại học Y dược TPHCM và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã được xét trao học bổng toàn khóa với tổng số tiền là 895 triệu đồng.

Bác sĩ Trương Thị Xuân Liễu - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng cho biết suốt 24 năm qua Quỹ Nguyễn Văn Hưởng với sự đóng góp của nhiều đơn vị, trường, bệnh viện và bạn đọc Báo Sài Gòn Giải Phóng đã hỗ trợ 1.900 sinh viên ngành y, nhờ thế hàng ngàn bác sĩ đạt được ước mơ khoác áo blouse trắng với tổng số tiền được trao trên 12 tỷ đồng.

Các sinh viên y khoa đạt học bổng Nguyễn Văn Hưởng tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Huyền.
Các sinh viên y khoa đạt học bổng Nguyễn Văn Hưởng tại buổi lễ - Ảnh: Thanh Huyền

Từ năm 2020 với tầm nhìn mới, Hội đồng quản lý Quỹ Nguyễn Văn Hưởng đã chuyển hướng không chỉ giúp đỡ sinh viên nghèo vượt khó mà lớn hơn nữa là xét cấp học bổng toàn phần 6 năm học cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó với điều kiện các em đạt được tiêu chí cao về kết quả học lực, rèn luyện và tham gia hoạt động xã hội tốt cuối mỗi năm học. 

Dù dịch bệnh COVID - 19 gây nhiều ảnh hưởng nhưng Hội đồng Quỹ vẫn nỗ lực để không bị gián đoạn trong công tác hỗ trợ các em sinh viên. Năm qua Quỹ đã vận động được 1 tỷ đồng. Sau nhiều năm hoạt động, Quỹ không hề suy giảm mà ngày càng lớn mạnh, nhận được nhiều sự đồng hành từ xã hội, hoàn thành ước vọng cao đẹp của cố bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng - nguyên Bộ Trưởng Bộ Y tế.

 Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI