Trang trí bàn tiệc Giáng sinh tại gia lung linh như nhà hàng 5 sao, giá “hạt dẻ”

15/12/2020 - 06:22

PNO - Năm nay, xu hướng decor Giáng sinh homemade lên ngôi, phần vì ai cũng muốn tiết kiệm, phần vì thời gian ở nhà nhiều hơn nên ai cũng khéo léo hẳn ra.

Giáng sinh năm nay đến trong kỳ nghỉ dịch vô tiền khoáng hậu, thăm thẳm dài chưa có dấu hiệu hồi sinh. Nhưng cho dù ngày đông có ảm đạm lạnh lẽo ra sao, chỉ cần người vẫn bên cạnh người, vẫn còn đó nhu cầu nhen nhóm yêu thương cùng nhau là được.

Với ý niệm đó, nhà thiết kế Sương Nguyễn (Chuồn Chuồn Ớt) đã dành cho độc giả Phụ Nữ Onine những gợi ý độc đáo về cách bài trí bàn tiệc Giáng sinh tại gia, với những nguyên liệu từ gian bếp mỗi nhà hoặc có thể mua với giá rất rẻ.

"Quế, hồi, thảo quả... trong bếp dành nấu phở; ớt, chanh, cam, táo... sẵn trong tủ lạnh đem cắt lát sấy khô bằng nồi chiên không dầu là ta đã có những vật dụng decor dễ thương theo "chuẩn homemade", lại ít tốn hầu bao" - NTK Sương Nguyễn nói. Ngoài ra, theo chị, mấy món trái cây sấy khô này còn có tác dụng detox rất tiện dụng.
Các vật dụng được nhiều bà nội trợ trữ trong nhà để nấu phỏ, như quế, hồi, thảo quả... chỉ cần ném vào nồi chiên không dầu là đã trở thành
Các vật dụng được nhiều bà nội trợ trữ trong nhà để nấu phở như quế, hồi, thảo quả... và cam, ớt... chỉ cần "ném" vào nồi chiên không dầu là thành nguyên liệu trang trí bàn tiệc Giáng sinh vừa đẹp, vừa thơm, vừa... đa dụng.

Lá tùng thơm được mua ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ, giá 15.000 đồng/bó. Chỉ cần 60.000 đồng là đủ cắm khắp nhà.

Lấy vài nhánh đặt dọc bàn ăn theo ý thích, thêm vài cây nến cho lung linh, rải hoa quả sấy khô và trái cây tươi sẵn có... thêm chén dĩa, ly vang đỏ và những khúc nhạc Giáng sinh là đủ ngất ngây.

Điều quan trọng nhất là bố trí màu sắc, sao cho tổng thể thật hòa quyện và bắt mắt, giúp cả nhà có bữa tiệc Giáng sinh vừa ngon mắt vừa có cảm giác êm đềm, ấm cúng cùng nhau.
Điều quan trọng nhất là bố trí màu sắc, sao cho tổng thể hòa quyện và bắt mắt, giúp cả nhà có bữa tiệc Giáng sinh vừa "ngon mắt" vừa có cảm giác êm đềm, ấm cúng cùng nhau, nhất là sau một năm nhiều biến động do COVID-19 gây ra.
Trông bàn tiệc lung linh chẳng kém gì ở các khách sạn, nhà hàng 5*, nhưng nếu nhìn kỹ sẽ thấy, các nguyên liệu cấu thành cực kỳ đơn giản và phổ biến, hầu như nhà nào cũng có.
Trông bàn tiệc lung linh chẳng kém gì ở các khách sạn, nhà hàng 5 sao, nhưng nếu nhìn kỹ sẽ thấy, các nguyên liệu lại cực kỳ đơn giản và phổ biến, hầu như nhà nào cũng có.
"Bày xong ngồi ngắm rồi mai cắm nồi cơm ăn với muối mè hay kho quẹt mỡ hành rau luộc cũng thấy mình còn sống là đáng giá. Bạn thấy đó, đây là cách decor khá “ngộ biến tùng quyền” và siêu tiết kiệm. Các bạn hãy thử xem, sẽ cảm nhận được hơi ấm cuộc sống dù có vất vả mỗi ngày" - NTK Sương Nguyễn nhắn nhủ.
cam sấy còn có thể dùng uống trà, như một loại nước detox hiệu quả
Cam sấy còn có thể dùng uống trà, như một loại nước detox hiệu quả đối với phụ nữ. Xong bữa tối, cả nhà quây quần bên nhau với tách trà nóng, trong không gian thơm mùi thảo dược thì còn gì bằng.
Những lát cam sấy, cuộcn quế vốn dành để nấu phở được đính trên lá tùng
Tùng thơm, ngoài trang trí bàn tiệc, NTK Sương Nguyễn còn có thể kết thành cây thông Noel bắt mắt, với những lát cam sấy, cuộn quế được đính trên lá. Điểm xuyết trên đó là những cành chery đỏ, quả thông được bán ở khắp các chợ hay cửa hàng chuyên bán đồ trang trí, giá khá rẻ.
Cứ ngỡ đây là bàn tiệc của một nhà hàng 5 sao nào, nhưng không, chỉ cần dụng công một chút, bằng tấm lòng yêu thương dành cho gia đình, bất kỳ ai cũng có thể có được bàn tiệc Giáng sinh ấm áp và thậm chí sang chảnh.
Chỉ cần dụng công một chút và với trái tim dành cho gia đình, bất kỳ ai cũng có thể có được bàn tiệc Giáng sinh ấm áp và thậm chí "sang chảnh".

Một số gợi ý trang trí khác:

Hoa Di

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI