Trang phục trong phim "Star Wars" được bán đấu giá, dự kiến gần 50 tỉ đồng

27/06/2023 - 10:51

PNO - Bộ váy do diễn viên Carrie Fisher mặc để hóa thân thành công chúa Leia trong phim được mang bán đấu giá.

 

Hình ảnh công chúa Leia trong bộ váy trắng sắp được mang bán đấu giá
Hình ảnh công chúa Leia trong bộ váy trắng sắp được mang bán đấu giá

Đây là bản phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao: Niềm hy vọng mới) ra mắt năm 1977, do George Lucas làm đạo diễn. Bộ váy được cho là đã biến mất sau khi bộ phim kết thúc. Tuy nhiên, gần đây, nó được tìm thấy trong một gác mái ở London.

Theo ước tính của Propstore (một công ty bán các kỷ vật điện ảnh và truyền hình, cũng là đơn vị tổ chức buổi đấu giá), chiếc váy sẽ được bán ra với giá khoảng 2 triệu USD (hơn 46 tỉ đồng). 

Chiếc váy này xuất hiện trong đoạn cuối của phim. Công chúa Leia mặc chiếc váy làm từ lụa có thắt lưng bạc, trong một lễ vinh danh. Trong cảnh này, công chúa vinh danh Han Solo (Harrison Ford thủ vai) và Luke Skywalker (Mark Hamill thủ vai) bằng huy chương vì công lao giúp giải cứu thiên hà. 

Brandon Alinger, giám đốc điều hành của Propstore, cho biết trong quá trình làm phim vào những năm 1970, việc trang phục bị hủy hoặc trả lại (nếu chúng được thuê) là điều phổ biến trong quá trình làm phim. Các đoàn phim không có xu hướng lưu giữ lại tư liệu.

Chiếc váy và một số kỷ vật điện ảnh, truyền hình khác sẽ được mang bán đấu giá
Chiếc váy và một số kỷ vật điện ảnh, truyền hình khác được bán đấu giá

Chiếc váy này từng được đưa vào danh sách tiêu hủy, nhưng một thành viên trong đoàn làm phim đã tìm cách giữ lại, và bảo quản cho đến tận hôm nay. Tuy nhiên, qua thời gian, chiếc váy đã bị hư hỏng nặng nề. Sau đó, Propstore phải đưa nó đến các đơn vị bảo tồn hàng may mặc để sửa chữa, loại bỏ các vết bẩn, đồng thời khâu lại những chỗ rách.

Theo tiết lộ, đây là công việc hết sức khó khăn. "Hãy tưởng tượng ai đó ngồi cúi xuống với kính hiển vi hoặc ống kính phóng đại, nghiên cứu các lỗ nhỏ và cố gắng lấp đầy các lỗ đó bằng một vật liệu tương tự" - Bradon Alinger chia sẻ. 

Chiếc váy này được thiết kế bởi John Mollo, người cũng đoạt giải thiết kế phục trang xuất sắc nhất tại Oscar 1978, với trang phục cho phim Star Wars

Cuộc đấu giá chiếc váy này bắt đầu vào ngày 31/5, với mức giá khởi điểm là 500.000 USD (khoảng 11,8 tỉ đồng). Giá đấu có thể được gửi trực tiếp hoặc trực tuyến đến Bảo tàng Petersen Automotive ở Los Angeles, Mỹ. Một người giấu danh tính đã đưa ra giá đấu 750.000 USD (khoảng 17,7 tỉ đồng) cho trang phục này. Chiếc váy nằm trong số các kỷ vật truyền hình và điện ảnh trị giá hơn 12 triệu USD sẽ được bán tại cuộc đấu giá, với giá thầu kết thúc vào thứ Sáu (ngày 30/6).

Trung Sơn (theo The Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI