Trang phục thông điệp môi trường gây tranh cãi trong đêm chung kết "Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020"

29/11/2020 - 09:49

PNO - BST được trình diễn trong đêm chung kết “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020” khiến người xem thắc mắc khi chất liệu dường như trái với thông điệp được đưa ra.

Phần thi áo tắm tại đêm chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 mang vẻ ngoài đặc biệt hơn khi những mẫu bikini được kết hợp thêm với nhiều phụ kiện cầu kỳ. BTC gọi đây là trang phục Eco, mang thông điệp bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất xanh.

“Những bộ trang phục ấy không chỉ tôn lên những đường nét cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần phóng khoáng mà còn khiến người phụ nữ thêm lộng lẫy, tự tin và quyến rũ. Qua đó, BTC cùng toàn bộ thí sinh mong muốn nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ môi trường và tái chế các loại rác thải với thông điệp mạnh mẽ hơn. Điều đó không chỉ có ý nghĩa tích cực với chính nơi chúng ta sống mà còn là góp phần làm trái đất ngày một xinh đẹp hơn”, BTC chia sẻ khi giới thiệu ý tưởng này.

Các mẫu thiết kế do sinh viên Trường Đại học Kiến trúc TPHCM thực hiện. Với ý tưởng khá đặc biệt, phần thi này được trông đợi. Tuy nhiên, thực tế lại khiến người xem cảm thấy khó hiểu. 

Thí sinh Phan Lê Hoàng An là người đẹp được trao giải trang phục eco
Thí sinh Phan Lê Hoàng An là người đẹp được trao giải trang phục Eco

Thí sinh trình diễn trang phục áo tắm đêm chung kết:

Những mẫu áo tắm màu vàng bắt mắt được gắn thêm nhiều chi tiết bằng cườm, đá, lông vũ, đặc biệt là nhiều mảng nhựa lớn. Không khó để nhận thấy những mẫu nhựa được gắn trên trang phục khá mới, thuộc tuýp nhựa dẻo thường được ứng dụng trong thời trang. Vì thế, người xem không khỏi đặt câu hỏi liệu đây có thực sự là vật liệu tái chế hay không?

Sau một đêm xuất hiện lộng lẫy trên sân khấu, những phụ kiện này sẽ tiếp tục được sử dụng hay không, hay tiếp tục vòng đời trở thành rác thải? Với thông điệp được đưa ra, BTC có đang đi ngược lại?

Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng, trang phục bảo vệ môi trường thì điều quan trọng là ở thông điệp được đưa ra. Trong đó, vật liệu được sử dụng như: nhựa, giấy... như lời cảnh báo với người xem về sự tồn tại của những chất liệu này và nguy cơ đối với môi trường.

Nhiều thiết kế sử dụng nhựa dẻo, kết hợp thêm nhiều vải vóc, cườm, đá đính kết
Nhiều thiết kế sử dụng nhựa dẻo, kết hợp thêm nhiều vải vóc, cườm, đá đính kết

Môi trường là một vấn đề “nóng” ở hiện tại. Với riêng ngành thời trang, nhiều thương hiệu đang đi tìm lời giải cho chất liệu thân thiện môi trường, nhưng vẫn là bài toán khó.

Yếu tố thẩm mỹ là vấn đề thứ hai khiến người xem hoang mang trong BST này. Một số mẫu thiết kế được gắn thêm tà váy, áo choàng ngoài bikini khiến tổng thể trở nên khá rối.

Một số mẫu thiết kế trông rối mắt
Một số mẫu thiết kế trông rối mắt

*Một vài mẫu trang phục khác được trình diễn trong phần thi trên:

 

Nam Anh

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI