Trà sữa - những biến tấu táo bạo

13/03/2018 - 07:00

PNO - Có lẽ chưa món đồ uống nào có “dòng đời vạn biến” như món trà sữa thần thánh.

Có lẽ chưa món đồ uống nào có “dòng đời vạn biến” như món trà sữa thần thánh. Từ những cải tiến về hình thức như trà sữa đựng trong chiếc bình hình bóng đèn, trà sữa đựng trong xô, trong nồi lẩu cho đến những đổi mới đột biến về nội dung như trà thái xanh, thái đỏ, trà oolong, earl grey, trà trái cây... Thậm chí cả topping đi kèm của thức uống này cũng muôn hình vạn trạng với những phiên bản kem cheese, milk foam... và gần đây nhất, một số nhãn hàng trà sữa đã cho trình làng những loại topping mới không kém độc đáo mà mới nghe qua, không ít người sẽ mắt tròn mắt dẹt vì ngạc nhiên.

Trà sữa sứa

Điều này có vẻ thật khó tin, vì lâu nay người ta vẫn quen nghĩ, sứa là một loại hải sản để chế biến các món mặn như bóp gỏi hay nấu với bún. Thế nhưng một tiệm trà sữa ở đường Trần Quang Diệu, Q.3, TP.HCM đã dùng nó để mix cùng trà sữa, như một loại topping thông thường.

Tra sua - nhung bien tau tao bao
 

Có thể ban đầu bạn sẽ ngần ngại vì mùi tanh hải sản lẫn với thứ thức uống có vị ngọt vốn dĩ rất không liên quan với nhau, nhưng mọi e dè ban đầu sẽ biến mất khi bạn nếm thử muỗng đầu tiên có lẫn sứa với sữa. Được biết sứa được chọn làm topping là sứa mũ, một loại sứa lành tính, với quy trình chế biến riêng biệt. Lúc này những thân sứa trắng đục hiền lành sẽ được cắt thành từng miếng vuông nhỏ, khi lẫn trong sữa và chìm xuống đáy cốc trông không khác gì một loại trân châu trắng, chỉ khác ở vị mằn mặn lạ lẫm và cảm giác dai dai sần sật. Điều đó mang lại cho biến thể trà sữa mới mẻ này một điểm nhấn khá táo bạo và thú vị đến khó quên. 

Trà sữa da heo

Cũng với tiêu chí độc lạ, táo bạo khiến ai nghe qua cũng phải há hốc mồm như topping sứa, topping làm từ da heo (bóng bì) trong ly trà sữa truyền thống cũng sẽ khiến bạn ngạc nhiên không kém. 

Tra sua - nhung bien tau tao bao
 

Đầu tiên, những miếng bóng bì được ngâm với nước ấm cho mềm, sau đó tẩy bằng rượu và gừng để đánh bay mùi tanh rồi cắt thành từng miếng vuông nhỏ cho vừa vặn với miệng ống hút. Với lợi thế mềm, xốp và dễ ngấm nước nên khi uống trà kèm sữa, bóng bì có vai trò như một miếng mút xốp thấm đẫm vị sữa và trải nghiệm mới mẻ này sẽ khiến bạn thưởng thức trà sữa trong một tâm thế rất khác.

Trà sữa dát vàng

Ở Việt Nam, vàng lá và bột vàng tán đã được sử dụng để dát vào kem cách đây khá lâu, nhưng để rắc lên trà sữa như một loại topping thì dường như một quán trà ở đường Cao Thắng, Q.3 mới là nhãn hàng tiên phong. So với sứa và bóng bì thì bột vàng có vẻ là loại topping sang cả đắt đỏ nhưng dễ chấp nhận nhất, bởi lẽ nó đã từng được đưa vào nghiên cứu và được công nhận như một loại nguyên liệu sử dụng trong thực phẩm.

Tra sua - nhung bien tau tao bao
 

Giá để thêm loại topping này vào cốc trà sữa của bạn sẽ là 50.000 đồng cho một lá vàng và 40.000 đồng cho bột vàng. Vàng lá hay bột vàng không mùi, không vị nên khi được sử dụng như một loại topping, nó vẫn không làm cho món trà sữa truyền thống bị mất đi vị ngọt quen thuộc. Vì những lý do này mà có thể sẽ khiến nhiều người không chọn vàng trừ khi họ thực sự bị thuyết phục bởi chính sự sang chảnh và đẳng cấp của chúng. Tuy nhiên, việc nuốt vàng vào cơ thể có hại hay không thì dường như các tín đồ trà sữa chưa quan tâm mấy 

Hạ An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI