Trả nhầm tiền bồi thường: Người nhận tiền nhầm đã tiêu hết sạch!

08/05/2016 - 06:02

PNO - Vì sự sai sót của cơ quan chức năng, hơn 2 năm gia đình bà Tân đã nhiều lần kiến nghị mà vẫn chưa nhận được đủ tiền giải phóng mặt bằng.

Ngày 27/12/2012, UBND quận Đống Đa ban hành Quyết định số 7012, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Tân (80 tuổi, khi đó trú tại số 6 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội) để phục vụ dự án đường Vành đai I (Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu). Theo quyết định trên, gia đình bà Tân được bồi thường toàn bộ diện tích 22,8m2, với tổng số tiền gần 2,1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình UBND quận Đống Đa và Ban Quản lý các dự án (QLCDA) trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội lên danh sách các hộ được đền bù hỗ trợ tại địa chỉ số 6 Nguyễn Lương Bằng thì cũng đã xảy ra một sự sai sót. Cụ thể, các đơn vị này đã chi trả nhầm phần diện tích tầng 2 của căn nhà (huộc sở hữu của bà Tân) cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thanh, trong khi trên thực tế nhà bà Thanh chỉ có phần diện tích tầng .

Tra nham tien boi thuong: Nguoi nhan tien nham da tieu het sach!
Căn nhà tại số 6 Nguyễn Lương Bằng trước khi bị giải tỏa (Ảnh gia đình cung cấp)

Có sự sai sót đáng tiếc này trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, theo chị Chi (con gái bà Tân): "Tôi nghĩ rằng, khi tiến hành đền bù họ tác trách họ không xuống đo cứ theo giấy tờ như thế nào đấy thì họ đền bù thẳng cho nhà bà Thanh lên tầng 2".

Chị Chi cũng cho biết, sau khi phát hiện vấn đề, gia đình chị cũng đã có đơn khiếu nại gửi UBND quận Đống Đa về việc chi trả nhầm tiền đền bù của gia đình chị.

Sau dó, ngày 11/3/2014, ông Trần Việt Trung, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa ký Quyết định số 1116/QĐ-UBND, bổ sung phương án bồi thường cho gia đình bà Tân, với số tiền bổ sung 567 triệu đồng và hẹn đến ngày 15/7/2014 sẽ tiến hành chi trả. Tuy nhiên tới ngày 27/7/2014, bà Tân chỉ được cơ quan chức năng trả 100 triệu đồng, số tiền còn lại (467 triệu đồng) cơ quan chức năng cho rằng do chưa có tiền chi trả

"Đến hẹn thì đơn vị lại bảo tôi thông cảm, đến giờ phút này không lấy đâu ra tiền cả. Sau đó hướng dẫn tôi làm cái đơn để xin thêm căn hộ, nhưng sau đó có ai giải quyết đâu", chị Chi bức xúc.

Chị Chi ngậm ngùi: "Khi có quyết định cứ tưởng là đã được giải quyết và bổ sung số tiền còn thiếu, nhưng sau đó thì không thấy đâu".

Chia sẻ thêm, chị Chi kể lại: "Nếu mà để ý kiến liên quan đến nhà ông Tình thì nhà chúng tôi không liên quan, nhà nước họ giả nhầm nhưng mà Hội phát triển đô thị cũng có lên hệ với gia đình bảo chúng tôi hỗ trợ đi cùng. Chúng tôi cũng có vài lần xuống, tuy nhiên nhà ông Thanh nhiều lần không tiếp. Có một lần gia đình cũng bảo tôi rằng, bây giờ nhà nước trả nhầm, tôi tiêu hết tiền tôi không có tiền trả".

Tra nham tien boi thuong: Nguoi nhan tien nham da tieu het sach!
Chị Chi trao đổi với PV.

Kể từ khi nhận được quyết định bổ sung phương án bồi thường của UBND quận Đống Đa, đã hơn hai năm trôi qua gia đình bà Tân vẫn chưa nhận được số tiền còn thiếu. Gia đình bà Tân đã nhiều lần gửi đơn đề nghị UBND quận Đống Đa và Ban QLCDA trọng điểm phát triển đô thị giải quyết. Hai đơn vị cũng đã ban hành nhiều văn bản qua lại nhưng gia đình bà Tân vẫn chưa nhận được số tiền còn lại.

"Hai bên cứ đẩy cho nhau. Bên UBND quận Đống Đa thì bảo là họ đã có quyết định bổ sung, chuyển giấy tờ sang bên kia rồi thì chúng tôi cứ sang bên kia mà đòi. Còn khi chúng tôi sang BQLDA thì họ bảo là họ không giữ tiền và bảo chúng tôi phải sang đơn vị GPMB đòi. Chúng tôi chẳng biết đi đòi ở đâu?", chị Chi kể lại.

Chị Chi cho biết thêm: "Đường mới đã sử dụng được hơn 1 năm mà gia đình chúng tôi đưa nhận đủ tiền đền bù. Đến giờ phút này nhà tôi chưa chính thức bàn giao mặt bằng vì không có đội nào đến bảo bà bàn giao mặt bằng, kí giấy. Hai mẹ con tôi hôm thì nắng nôi, hôm thì mưa bão chúng tôi vẫn phải đến đúng giờ theo giấy mời, đá từ bên nọ đá sang bên kia. Mong muốn của gia đình mong muốn là đòi lại được số tiền đó vì nó rất là chính đáng".

Nói về hoàn cảnh gia đình, chị Chi cho hay: "Nhà tôi có 3 anh em, anh cả bị tai nạn từ năm 2001, anh ấy bị liệt đến bây giờ, mẹ tôi khi đó có mỗi 1 cửa hàng cho thuê nuôi toàn bộ cả nhà, đến bây giờ vẫn vậy. Mà giờ mẹ tôi đi lang thang giờ này vẫn chưa tìm được.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI