TPHCM yêu cầu giáo viên không dạy thử trước khi thi giáo viên giỏi

20/12/2022 - 19:56

PNO - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM yêu cầu giáo viên không dạy thử, không sắp đặt tình huống trước tại lớp khi thi giáo viên giỏi.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Bảo Quốc đưa ra yêu cầu này với giáo viên tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm (GVCN) lớp giỏi THCS, THPT cấp thành phố năm học 2022-2023. Hội thi được TPHCM tổ chức từ ngày 13/1 - 8/4/2023.

Theo ông Nguyễn Bảo Quốc, để tham gia dự thi, giáo viên phải đảm bảo các nhiệm vụ được quy định, không vi phạm các hành vi ứng xử, trang phục của giáo viên. Đồng thời, giáo viên đã được công nhận là giáo viên dạy giỏi, GVCN lớp giỏi cấp trường (bậc THPT) hoặc cấp quận, huyện (bậc THCS) một trong các năm học 2020-2021, 2021-2022 hoặc 2022-2023.

TPHCM yêu cầu giáo viên không dạy thử, không sắp đặt tình huống trước tại lớp khi thi giáo viên giỏi
TPHCM yêu cầu giáo viên không dạy thử, không sắp đặt tình huống trước tại lớp khi thi giáo viên giỏi

Bên cạnh đó, giáo viên phải đảm bảo chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí của tiêu chuẩn phát triển chuyên môn nghiệp vụ đạt mức tốt. Riêng giáo viên dự thi GVCN lớp giỏi phải đảm bảo đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên của năm liền kề năm tham dự hội thi, các tiêu chí tại tiêu chuẩn xây dựng môi trường giáo dục và tiêu chuẩn phát triển mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội đạt mức tốt.

Ông Nguyễn Bảo Quốc thông tin, giáo viên sẽ trải qua 2 vòng thi. Trong đó, ở vòng 2, vòng thực hành tiết dạy hoặc thực hành tiết tổ chức hoạt động giáo dục như sinh hoạt lớp, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, hoạt động trải nghiệm (đối với GVCN giỏi), giáo viên không được tổ chức dạy thử, dạy trước tiết dạy, không được sắp đặt tình huống, không gian trước tại lớp sẽ thực hiện giảng dạy.

"Kết quả hội thi là minh chứng để tham gia đánh giá chuẩn nghề nghiệp và thực hiện các chế độ chính sách đối với giáo viên. Giáo viên được công nhận giáo viên giỏi, GVCN giỏi có trách nhiệm dạy lại tiết dạy, hoạt động giáo dục và báo cáo các biện pháp đã tham gia hội thi trong phạm vi cấp trường, liên trường trên địa bàn để chia sẻ kinh nghiệm" - ông Nguyễn Bảo Quốc cho hay.

Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI