TPHCM trợ cấp cho trẻ mầm non là con công nhân khu chế xuất, khu công nghiệp

02/11/2021 - 15:08

PNO - Ngày 2/11, UBND TPHCM ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn TPHCM.

Kế hoạch của TPHCM gồm nhiều nhóm giải pháp để phát triển giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non. Đặc biệt, có trợ cấp cho trẻ mầm non là con em công nhân, giáo viên mầm non, các địa bàn xã khó khăn…

trợ cấp cho trẻ mầm non là con em công nhân, giáo viên mầm non, các địa bàn xã khó khăn…
TPHCM sẽ trợ cấp cho trẻ mầm non là con em công nhân, giáo viên mầm non, các địa bàn xã khó khăn… (Ảnh minh họa)

Cụ thể, TP ưu tiên phát triển giáo dục mầm non ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, xã ở vùng khó khăn, ưu tiên kinh phí địa phương để xây dựng các cơ sở mầm non công lập. Kinh phí hỗ trợ tổ chức nấu ăn cho trẻ được tính trên số lượng trẻ ăn bán trú, tối thiểu bằng 2,4 triệu đồng/tháng/45 trẻ, số dư từ 20 trẻ trở lên được tính thêm một lần mức hỗ trợ. Mỗi cơ sở được hưởng không quá 5 lần mức hỗ trợ trên/tháng và không quá 9 tháng/năm…

Đối với GDMN ngoài công lập ở địa bàn có khu công nghiệp, trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo thuộc đối tượng hỗ trợ theo Nghị định 105 sẽ được hỗ trợ tiền ăn trưa 160.000/trẻ/tháng, tối đa không quá 9 tháng.

Đặc biệt, TPHCM sẽ trợ cấp cho trẻ mầm non là con em công nhân, người lao động làm việc tại khu chế xuất, khu công nghiệp. UBND TPHCM giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các sở ngành tham mưu UBND TP trình HĐND TP xem xét quyết định mức hỗ trợ.

Giáo viên công tác tại các cơ sở mầm non ngoài công lập tại địa bàn khu chế xuất, khu công nghiệp cũng được TPHCM hỗ trợ. Sở GD-ĐT chủ trì phối hợp các sở ngành tham mưu UBND TP trình HĐND TP xem xét, quyết định.

Giáo viên mầm non dạy ghép lớp, tăng cường tiếng Việt cho trẻ em người thiểu số thuộc đối tượng quy định trong Nghị định 105 được hỗ trợ thêm một khoản tiền 450.000/tháng (tính theo số tháng thực dạy và không quá 9 tháng).

Ngoài ra, UBND TPHCM còn đề ra các giải pháp cụ thể như: đầu tư, ưu tiên phát triển giáo dục mầm non, trong đó ưu tiên, đầu tư phát triển mạng lưới trường lớp; bố trí dành quỹ đất xây dựng cơ sở giáo dục mầm non trong kế hoạch sử dụng đất đai của địa phương…

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI