TPHCM tổ chức kiểm tra học kỳ thế nào với học sinh học Chương trình tích hợp?

16/12/2022 - 17:16

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM đã có hướng dẫn kiểm tra đối với học sinh theo học Chương trình tích hợp với các môn Tiếng Anh, Toán, Khoa học tự nhiên, Vật lý, Hóa học, Sinh học năm học 2022-2023.

Theo đó, đối với các khối lớp 6, 7, 10 thực hiện Chương trình GDPT 2018, công tác kiểm tra đánh giá Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Bảo Quốc lưu ý:

Ở môn Tiếng Anh: Kết quả đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được tính là điểm đánh giá cuối kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại do giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện.

Riêng khối 6, 7, cách đánh giá môn Toán được tính như sau: Điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được tính là điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại do giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện.

Sở GD-ĐT TPHCM hướng dẫn quy đổi điểm tiếng Anh Chương trình tích hợp khi kiểm tra đánh giá
Sở GD-ĐT TPHCM hướng dẫn quy đổi điểm Tiếng Anh Chương trình tích hợp khi kiểm tra đánh giá

Với môn Khoa học tự nhiên, điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được tính là điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của môn Khoa học tự nhiên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại do giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện.

Đối với khối 10, ở môn Toán, kết quả đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại do giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện.

Các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, kết quả đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên ở mỗi môn Vật lí, Hóa học, Sinh học trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của môn Vật lí, môn Hóa học, môn Sinh học trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại do giáo viên dạy chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện.

Đối với các khối lớp 8, 9, 10, 11 thực hiện Chương trình GDPT hiện hành, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Bảo Quốc cho hay, việc kiểm tra, đánh giá tiếp tục thực hiện như năm học 2020-2021. Giáo viên Việt Nam và nước ngoài phối hợp đảm bảo nội dung và thời lượng dạy học.

Riêng các trường thực hiện dạy học 2 buổi/ngày có thể bố trí thêm thời lượng để dạy học bám sát và nâng cao các môn Tiếng Anh, Toán, Khoa học tự nhiên, Vật lí, Hóa học, Sinh học nhằm giúp học sinh nâng cao chất lượng học tập và đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra được UBND TPHCM quy định.

Tại TPHCM, Chương trình tiếng Anh tích hợp được triển khai từ năm 2014 theo Đề án "Dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp Chương trình Anh và Việt Nam" của UBND TPHCM. Chương trình được xem là cơ chế chính sách giáo dục đặc thù của riêng TPHCM. 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI