TPHCM tiếp tục vận động phụ huynh cho học sinh lớp 1 trở lại trường

06/12/2021 - 18:37

PNO - Theo kế hoạch, ngày 13/12 các em sẽ quay lại học trực tiếp, tuy nhiên 70% phụ huynh không đồng ý cho học sinh lớp 1 đến trường. Để phụ huynh an tâm, Sở GD-ĐT phối hợp với ngành Y tế đảm bảo các kế hoạch an toàn cụ thể cho từng nhóm đối tượng học sinh.

 

Nhiều phụ huynh chưa yên tâm khi cho con đến trường, ảnh minh họa
Nhiều phụ huynh chưa yên tâm khi cho con đến trường, ảnh minh họa

Chiều 6/12, trong cuộc họp cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 tại TPHCM, trả lời về thông tin khảo sát mới công bố 70% phụ huynh không đồng ý cho học sinh lớp 1 đến trường từ ngày 13/12, ông Dương Trí Dũng – Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết số liệu trên cho thấy sự lo lắng của nhiều phụ huynh, đặc biệt là phụ huynh trẻ 6 tuổi. 

Để phụ huynh an tâm khi con em mình đến trường, Sở GD-ĐT phối hợp với ngành y tế đảm bảo các kế hoạch an toàn cụ thể cho từng nhóm đối tượng học sinh. Việc chuẩn bị về phòng, chống dịch COVID-19 phải chỉn chu, thiết bị dạy học, thiết bị y tế phải đầy đủ. 

“Các trường học, địa phương cần phải tuyên truyền hơn nữa với phụ huynh học sinh về cơ sở vật chất đảm bảo an toàn để cha mẹ các em yên tâm. Làm sao để sự lo lắng của phụ huynh biến thành động lực, hỗ trợ ngành Giáo dục khi học sinh đi học trở lại”, ông Dương Trí Dũng nói.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT đã chuẩn bị phương án đi học, kế hoạch học tập trở lại cụ thể sau khi có kế hoạch của UBND TPHCM cho phép một số cấp lớp đến trường với từng cấp học, bậc học.

Song song với việc học trực tiếp trong thời gian thí điểm, Sở GD-ĐT vẫn duy trì các kênh học trực tuyến qua internet, truyền hình, các clip hướng dẫn. Đây là kênh hỗ trợ không thể thiếu trong thời điểm vẫn còn một bộ phận học sinh chưa tới trường, đảm bảo trẻ bắt nhịp với kế hoạch chung của TPHCM.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT tạo còn phối hợp với các cơ quan chuyên môn như Sở Y tế, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Sư phạm nhằm đảm bảo tâm lý cho phụ huynh và học sinh khi quay lại trường.

Ông Trí Dũng chia sẻ: “Với các học sinh chưa quay lại trường có vấn đề tâm lý, sở cũng đã giao trường, giáo viên chủ nhiệm và các bộ phận liên quan theo dõi. Đặc biệt là kích hoạt lại tổ tư vấn tâm lý tại trường học để xử lý tình huống khi học sinh hay phụ huynh có vấn đề về sang chấn tâm lý; đặc biệt nâng đỡ tâm lý cho học sinh thuộc nhóm yếu thế”.

Về việc học sinh lớp 1, 9, 12 trở lại trường, Sở GD-ĐT đã phối hợp với Sở Y tế bồi dưỡng đội ngũ, thẩm định phương án về an toàn phòng, chống dịch tại các đơn vị. 

“Hôm nay, chúng tôi đã thẩm định mẫu phương án phòng, chống dịch tại một trường THPT của quận 1 để làm mẫu cho các địa phương. Dựa trên kết quả sau 2 tuần thí điểm và căn cứ tình hình thực tế, Sở GD-ĐT, Sở Y tế TP.HCM sẽ tính toán, trình UBND TP phương án mở rộng việc đi học trực tiếp từ ngày 3/1/2022 sao cho linh hoạt trong phòng, chống COVID-19”, ông nói thêm.

Theo ông, ngành giáo dục cũng sẽ linh hoạt trong việc cho học sinh đang mắc kẹt tại các địa phương, vùng dịch chưa thể đến trường sẽ học trực tuyến, đảm bảo về thời lượng học tập cho học sinh cả về học tại trường hay học trực tuyến, linh hoạt không cứng nhắc khi các học sinh phải nghỉ học đối với tình hình y tế và tình hình sức khỏe của các em.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI