TPHCM thay đổi thời gian phúc khảo bài thi tuyển sinh lớp 10

20/06/2023 - 16:22

PNO - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam thông tin, thời gian phúc khảo bài thi tuyển sinh vào lớp 10 có sự thay đổi, bắt đầu từ hôm nay đến 11g ngày 23/6.

Trước đó, theo kế hoạch, việc phúc khảo bài thi tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM sẽ được thực hiện từ ngày 21-24/6. Trong thời gian này, thí sinh có nhu cầu phúc khảo bài thi sẽ nộp đơn phúc khảo tại các trường THCS theo học lớp 9. 

Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tế, Sở GD-ĐT TPHCM đã điều chỉnh thời gian nhận đơn phúc khảo.

Trong thời gian ngay từ khi công bố điểm thi đến ngày 23/6, thí sinh có thể nộp đơn đề nghị phúc khảo.

Các phòng giáo dục và đào tạo sẽ nộp hồ sơ phúc khảo về Sở GD-ĐT TPHCM trước 17g ngày 23/6 sau khi đã tập hợp hồ sơ, kiểm tra thông tin hồ sơ của thí sinh.

TPHCM thay đổi thời gian phúc khảo bài thi tuyển sinh vào lớp 10
Ngay từ hôm nay, thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo bài thi 

Cán bộ chấm phúc khảo bài thi có mặt tại điểm chấm thi THPT Marie Curie từ 7g30 ngày 25/6.

Theo kế hoạch, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ công bố điểm chấm thi sau phúc khảo vào ngày 30/6.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM thông tin, mọi thí sinh đều có cơ hội được phúc khảo bài thi. Tuy nhiên, thí sinh cần cân nhắc thật kỹ, cần đánh giá bài làm trước đó của mình, nếu cảm thấy thực sự điểm thi chưa sát với kết quả bài làm thì hãy làm đơn phúc khảo. Không làm đơn phúc khảo vì hên xui, vì bạn bè rủ hay vì cho rằng năng lực của mình phải hơn thế. 

“Điều quan trọng nhất là thí sinh cần phải căn cứ vào kết quả bài làm của mình, soi vào đáp án ở 3 môn thi tuyển sinh mà trước đó Sở GD-ĐT TPHCM đã công bố để đưa ra quyết định có nên làm phúc khảo hay không. Bởi kết quả sau phúc khảo sẽ là kết quả chính thức để xét tuyển vào lớp 10, mà đôi khi điểm sau phúc khảo lại thấp hơn điểm trước đó…” - lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM khuyên.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI