TPHCM tặng nhu yếu phẩm trị giá hơn 1 tỷ đồng cho người nghèo

08/04/2020 - 13:42

PNO - Các nhu yếu phẩm gồm: 58 tấn gạo, 35 ngàn quả trứng, 2.000 thùng mì… được Thành đoàn TPHCM chuyển đến các Quận đoàn để giúp đỡ người nghèo chống dịch COVID-19.

Sáng 8/4, tại Nhà văn hóa Thanh Niên, Thành đoàn TPHCM đã tổ chức lễ trao tặng nhu yếu phẩm cho 24 quận, huyện trên địa bàn thành phố nhằm giúp đỡ những người già trên 60 tuổi, người neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Đồng chí Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn TPHCM nhận quà ủng hộ từ các mạnh thường quân
Đồng chí Ngô Minh Hải - Phó bí thư Thành đoàn TPHCM - thay mặt Thành đoàn nhận quà từ các Mạnh Thường Quân

Ban tổ chức đã chuyển các nhu yếu phẩm cho 24 quận huyện gồm: 58 tấn gạo, hơn 35.000 quả trứng gà, 2.000 thùng mì gói, 6.000 chai nước chấm, 2 tấn trái cây, 6.000 phần trà và đồ hộp, 12.000 khẩu trang và 6.000 bánh xà phòng với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Thành đoàn TPHCM sẽ thành lập các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân gặp khó khăn tại 24 quận huyện: nắm tình hình, trao tặng quà tận nơi và hỗ trợ người dân trong sinh hoạt hằng ngày, thực hiện khai báo y tế.

Đồng chí Ngô Minh Hải - Phó bí thư Thành đoàn TPHCM - cho biết: “Thành đoàn TPHCM đã phối hợp với các Mạnh Thường Quân để kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội. Nhằm tránh việc tụ tập đông người, chúng tôi tổ chức tại nhiều điểm để chuyển các phần quà nhu yếu phẩm đến các Quận đoàn, sau đó các Quận đoàn sẽ trực tiếp đi trao cho người dân”.

Nghệ sĩ Bùi Đại Nghĩa chia sẻ: "Thấu hiểu được nỗi khó khăn của những người lao động như người bán vé số, người bán hàng rong phải ở nhà do giãn cách xã hội, tôi đã kêu gọi trên mạng xã hội và được nhiều Mạnh Thường Quân quan tâm và ủng hộ; đã nhận được 57 tấn gạo để giúp đỡ những người nghèo. Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các Mạnh Thường Quân và bạn bè quyên góp để giúp đỡ những người nghèo ở các tỉnh, thành khác".

Mỗi quận, huyện sẽ lập danh sách những người được nhận quà trong đợt này. Theo đó, mỗi người dân sẽ nhận được 10kg gạo, 10 gói mì, 1 chai nước chấm, 6 vỉ trứng gà, 2 khẩu trang vải và trái cây.

Một số hình ảnh tại buổi tặng quà:

Các phần quà nhu yếu phẩm gồm gạo, mỳ gói, trứng... sẽ được các quận đoàn chuyển trực tiếp đến người dân có hoàn cảnh khó khăn
Các phần quà nhu yếu phẩm gồm gạo, mì gói, trứng... sẽ được các Quận đoàn chuyển trực tiếp đến người dân có hoàn cảnh khó khăn

 

Các tình nguyện viên vận chuyển gạo lên xe chuyển đến người dân 24 quận huyện trên địa bàn thành phố
Các tình nguyện viên vận chuyển gạo lên xe chuyển đến người dân 24 quận, huyện 

 

2.000 thùng mì gói, 6 ngàn chai nước chấm sẽ chuyển đến tay người dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội
2.000 thùng mì gói, 6.000 chai nước chấm sẽ chuyển đến tay người dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội

 

Mỗi người dân sẽ nhận được 10kg gạo, 10 gói mì, 1 chai nước chấm, 6 vỉ trứng gà, 2 khẩu trang vải và trái cây.
Mỗi người dân sẽ nhận được 10kg gạo, 10 gói mì, 1 chai nước chấm, 6 vỉ trứng gà, 2 khẩu trang vải và trái cây

 

Xe của các quận huyện đến nhận quà nhu yếu phẩm tại Nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM sáng 8/4
Xe của các quận, huyện đến nhận quà là nhu yếu phẩm tại Nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM sáng 8/4

 

Tổng giá trị các nhu yếu phẩm trị giá hơn 1 tỷ đồng.
Tổng giá trị các nhu yếu phẩm là hơn 1 tỷ đồng

Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI