TPHCM tăng cường giám sát giá dịp tết Nhâm Dần 2022

31/12/2021 - 18:14

PNO - Đối với các trường hợp giá kê khai lại biến động bất thường, lãnh đạo đề nghị báo ngay Sở Tài chính để tổ chức các đoàn kiểm tra kịp thời.

Ngày 31/12, Phó chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng đã ký công văn khẩn chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá và thực hiện báo cáo giá cả thị trường trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các quận huyện và TP. Thủ Đức khẩn trương và nghiêm túc trong việc quản lý, điều hành và bình ổn giá trên địa bàn thuộc chức năng của mình trong thời gian tới.

Các đơn vị và địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh tại thành phố thuộc thẩm quyền quản lý.

Ảnh minh họa từ internet
(Ảnh internet)

Đối với các trường hợp giá kê khai lại biến động bất thường, Phó chủ tịch UBND TPHCM đề nghị thông báo ngay đến Sở Tài chính để phối hợp tổ chức các đoàn kiểm tra. Điều này nhằm tránh tình trạng các tổ chức, cá nhân lợi dụng tăng giá bất hợp lý trong dịp tết làm thiệt hại đến quyền lợi của người dân, đặc biệt, các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết, dịch vụ vận tải hàng khách dịp tết.

Cục Quản lý thị trường chủ động tổ chức tăng cường kiểm tra, kiểm soát thường xuyên nhất là các địa bàn trọng điểm nhằm phát hiện và xử lý kịp thời mọi hành vi sản xuất, kinh doanh, vận chuyển trái phép, chứa hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả... trên địa bàn thành phố.

Cục phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập khẩu đối với các mặt hàng thiết yếu; hoạt động buôn bán hàng cấm, hàng hóa nhập lậu, hàng hóa gian lận nguồn gốc xuất xứ; hoạt động vận chuyển, kinh doanh gia súc, gia cầm và sản phẩm từ gia súc, gia cầm không đảm bảo các yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm, bảo đảm yêu cầu kiểm soát dịch bệnh.

Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường công khai kết quả kiểm tra, kiểm soát xử lý vi phạm của lực lượng quản lý thị trường trên các phương tiện thông tin đại chúng; nâng cao ý thức của người dân để phòng tránh, tố giác các hành vi kinh doanh trái pháp luật.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI