TPHCM sẽ hỗ trợ người dân đổi xe máy điện từ năm 2024

10/08/2023 - 20:27

PNO - Kế hoạch hỗ trợ người dân chuyển đổi từ xe máy dùng nhiên liệu hóa thạch sang xe máy điện sẽ khởi đầu từ quý I năm 2024.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TPHCM, chiều ngày 10/8, ông Bùi Hòa An - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM - đã công bố kế hoạch hỗ trợ người dân chuyển đổi từ xe máy dùng nhiên liệu hóa thạch sang xe máy điện.

Theo đó, dự kiến, chương trình này sẽ khởi đầu từ quý I/2024, đồng thời, đề án hỗ trợ dự kiến sẽ được ban hành vào quý IV/2023. 

Ông Bùi Hòa An cho biết, mục tiêu của chương trình này là giúp giảm phát thải khí carbon và metan từ phương tiện giao thông, góp phần thúc đẩy chuyển đổi năng lượng xanh. Việc này không chỉ có tác động tích cực đến môi trường sống của người dân mà còn hướng tới mục tiêu quan trọng trong chiến lược quốc gia, đó là đạt mức phát thải khí nhà kính về 0 vào năm 2050.

Ông Bùi Hoà An - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã chính thức công bố kế hoạch hỗ trợ người dân chuyển đổi từ xe máy dùng nhiên liệu hóa thạch sang xe máy điện -  Ảnh: Nguyễn Nhân
Ông Bùi Hòa An - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM- công bố kế hoạch hỗ trợ người dân chuyển đổi từ xe máy dùng nhiên liệu hóa thạch sang xe máy điện - Ảnh: Nguyễn Nhân

Theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải TPHCM, chương trình hỗ trợ sẽ tập trung vào nhiều khía cạnh như hỗ trợ sản xuất, lắp ráp, xuất khẩu các phương tiện; hỗ trợ người tiêu dùng và người sử dụng; hỗ trợ hạ tầng, linh kiện điện, pin và trạm sạc; hỗ trợ trong khâu vận hành và khai thác.

Đối với phương tiện giao thông công cộng như xe buýt và taxi, TPHCM sẽ tăng mức trợ giá, hỗ trợ trạm sạc, miễn giảm thuế trước bạ và tạo điều kiện thuận lợi trong khâu vận hành và khai thác.

Đối với các loại mô tô và xe 2 bánh cũ, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cũng đã xác định các khu vực thí điểm như huyện Cần Giờ và khu vực trung tâm, cùng với việc nghiên cứu các hỗ trợ gián tiếp thông qua chính sách hoặc trực tiếp qua chi phí mua xe điện.

Tú Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI