TPHCM quy định thời gian, tuyến đường vận chuyển chất thải nguy hại

24/05/2024 - 16:26

PNO - UBND TPHCM vừa ban hành quy định thời gian và tuyến đường hoạt động của phương tiện vận chuyển chất thải nguy hại trên địa bàn TP.

Theo đó, phương tiện vận chuyển chất thải nguy hại phải được lắp đặt thiết bị định vị kết nối, chia sẻ với dữ liệu cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Nghiêm cấm sử dụng các thiết bị phá, làm nhiễu sóng định vị hoặc làm sai lệch dữ liệu của thiết bị giám sát.

TPHCM quy định thời gian, tuyến được vận chuyển chất thải nguy hại - Ảnh minh họa
TPHCM quy định thời gian, tuyến được vận chuyển chất thải nguy hại - Ảnh minh họa

Thời gian vận chuyển chất thải nguy hại trên các tuyến đường trong khu vực nội đô TPHCM như sau: xe tải nhẹ được lưu thông vận chuyển từ 9g đến 16g và từ 20g đến 6g sáng hôm sau; xe tải nặng được lưu thông vận chuyển từ 22g đến 6g sáng hôm sau; không giới hạn thời gian vận chuyển đối với các phương tiện vận chuyển bằng xe gắn máy.

UBND TPHCM giao Sở Tài nguyên Môi trường chủ trì, tổ chức quản lý chất thải nguy hại và chịu trách nhiệm trước UBND TPHCM.

Công an TPHCM, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, UBND - Công an TP Thủ Đức và các quận huyện theo chức năng và quyền hạn có trách nhiệm kiểm tra việc chấp hành lưu thông và xử lý các trường hợp vi phạm.

Anh Hào

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu