TPHCM: Người dân khổ sở vì đường thi công ì ạch, nhiều “bẫy tử thần”

02/10/2025 - 14:24

PNO - Sau hơn 1 năm khởi công, đường Bùi Thị Xuân, tỉnh Bình Dương cũ vẫn ngổn ngang, nhiều “bẫy tử thần” rình rập người đi đường.

Dự án nâng cấp đường Bùi Thị Xuân (TP.HCM) do UBND TPThuận An (cũ) làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Thuận quản lý, khởi công tháng 3/2024, dự kiến hoàn thành tháng 4/2025. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn chậm tiến độ, vật liệu và máy móc để ngổn ngang trên đường, nhiều đoạn xuống cấp nặng.
Dự án nâng cấp đường Bùi Thị Xuân (TPHCM) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Thuận An (tỉnh Bình Dương - trước đây) làm chủ đầu tư, khởi công tháng 3/2024, dự kiến hoàn thành tháng 4/2025. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn chậm tiến độ, đường xuống cấp ngày càng nghiêm trọng, khiến đời sống người dân bị ảnh hưởng.

Ghi nhận đầu tháng 10/2025, mặt đường xuất hiện dày đặc ổ voi, ổ gà, nước đọng sâu, buộc người đi đường phải lạng lách né tránh.
Ghi nhận đầu tháng 10/2025, mặt đường xuất hiện dày đặc ổ voi, ổ gà, nước đọng sâu, buộc người đi đường phải lạng lách né tránh. "Ngày nắng thì bụi bặm, ngày mưa thì lầy lội vì đường nhiều ổ voi, ổ gà, người dân ai cũng mệt mỏi" - chị Mẫn Thanh (phường An Phú) bức xúc.

. Một số đoạn bị chắn bởi máy móc thi công nhưng thiếu biển báo, cọc tiêu, gây ùn ứ phương tiện.
Nhiều đoạn chi chít ổ gà, ổ voi khiến tài xế ô tô cũng ngán ngẩm.

Một ổ voi đầy nước như bẫy từ thần rình rập người dân khu vực này.
Một ổ voi đầy nước như "bẫy tử thần" rình rập người đi đường.

. Một số đoạn bị chắn bởi máy móc thi công nhưng thiếu biển báo, cọc tiêu, gây ùn ứ phương tiện.
Một số đoạn bị chắn bởi máy móc thi công nhưng thiếu biển báo, cọc tiêu, gây ùn ứ phương tiện vào giờ cao điểm.

Rất nhiều hố ga sâu chưa được che chắn, trở thành “bẫy tử thần” ngay giữa tuyến đường đông người qua lại.
Rất nhiều hố ga sâu chưa được che chắn, trở thành “bẫy tử thần” ngay giữa tuyến đường đông người qua lại.

Anh Phan Văn Dũng (phường An Phú) thì lo lắng: “Người dân té ngã ở đây như cơm bữa, nhất là các em học
Anh Phan Văn Dũng (phường An Phú) lo lắng: “Người dân té ngã ở đây như cơm bữa, nhất là các em học sinh. Có lần tôi phải vội chạy đi mua băng gạc để băng bó cho một bé bị té xe chảy máu chân”.

Không chỉ người dân địa phương, những người mưu sinh qua tuyến đường này cũng ngán ngẩm. Anh Trần Quốc Hòa, tài xế xe công nghệ, chia sẻ: “Chạy qua đây phải lạng lách né ổ gà, hố ga. Tối trời mà khách gọi đi tuyến này là tôi sợ lắm, lỡ ngã thì vừa nguy hiểm vừa mất thu nhập.”
Anh Trần Quốc Hòa (tài xế xe công nghệ) chia sẻ: “Chạy qua đây phải lạng lách né ổ gà, hố ga. Tối trời mà khách gọi đi tuyến này là tôi sợ lắm, lỡ té thì vừa nguy hiểm vừa mất thu nhập”.

Do thi công ì ạch, ngày càng nhiều ổ gà, ổ voi xuất hiện đọng nước trên đường gây bất an cho người dân.
Do thi công ì ạch, ngày càng nhiều ổ gà, ổ voi xuất hiện đọng nước trên đường, gây bất an cho người dân.

Chưa hết khổ sở vì đường lầy lội, chằn chịt ổ gà, ổ voi, người dân lại ám ảnh vì bụi bay vào nhà
Không chỉ khổ sở vì đường lầy lội, chằng chịt ổ gà, ổ voi, người dân còn phải chịu cảnh bụi bặm bay vào nhà.

Một tiểu thương bán hàng ở đoạn đường gần ngã ba Bùi Thị Xuân  cho biết: “Khách giờ ngại ghé mua vì bụi bặm, đường xấu, lại hay kẹt xe. Buôn bán ế ẩm, ảnh hưởng đến kinh tế của gia đình chúng tôi.”
Một tiểu thương bán hàng ở đoạn đường gần ngã ba Bùi Thị Xuân cho biết: “Khách giờ ngại ghé mua vì bụi bặm, đường xấu, lại hay kẹt xe. Buôn bán ế ẩm, ảnh hưởng đến kinh tế của gia đình chúng tôi".

Ông Nguyễn Văn Nhân – Giám đốc Công ty TNHH Sông Lam cho hay, giai đoạn đầu thi công vướng nhiều trở ngại hạ tầng ngầm. “Hiện nay khó khăn đã tháo gỡ, chúng tôi sẽ huy động tối đa nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ. Các vấn đề thiếu biển báo, cọc tiêu, mất an toàn sẽ được khắc phục ngay,” ông Nhân nói.
Ông Nguyễn Văn Nhân - Giám đốc Công ty TNHH Sông Lam (đơn vị thi công) - cho hay, giai đoạn đầu thi công vướng nhiều trở ngại hạ tầng ngầm. “Hiện nay khó khăn đã tháo gỡ, chúng tôi sẽ huy động tối đa nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ. Các vấn đề thiếu biển báo, cọc tiêu, mất an toàn sẽ được khắc phục ngay” - ông Nhân nói.

nhà thầu đều cam kết sớm hoàn thành, nhưng người dân trên tuyến đường Bùi Thị Xuân vẫn phải hằng ngày đi qua con đường lầy lội, đầy rẫy “bẫy tử thần”, trong tâm trạng lo âu và bức xúc.
Dù nhà thầu đều cam kết sớm hoàn thành, nhưng người dân trên tuyến đường Bùi Thị Xuân vẫn phải hằng ngày đi qua con đường lầy lội, đầy rẫy “bẫy tử thần”, trong tâm trạng lo âu và bức xúc.

Ông Trần Quốc Khái - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Thuận An - cho biết, dự án có tổng mức đầu tư hơn 85,5 tỉ đồng, dài hơn 2,4km, mặt đường rộng 12,5m, vỉa hè rộng 7,5m. Công trình chậm tiến độ do vướng hạ tầng kỹ thuật ngầm (điện, nước, viễn thông), phát sinh nhiều xung đột khi di dời. Ngoài ra, nhà thầu gặp khó khăn về tài chính, thi công không đúng nhịp.

“Chúng tôi thừa nhận công trình chậm, ảnh hưởng đời sống dân cư và an toàn giao thông. Ban đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp, đồng thời yêu cầu nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc, khắc phục các bất cập. Nếu nhà thầu không tuân thủ hợp đồng, chúng tôi sẽ áp dụng biện pháp xử lý nghiêm - ông Khái khẳng định và cho hay, dự kiến cuối tháng 11 dự án sẽ hoàn thành.

Nguyễn Văn - Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI