TPHCM: Mỗi quận, huyện được phân bổ 300 triệu - hơn 1,3 tỷ đồng để cho vay mua nhà ở xã hội

26/05/2022 - 08:16

PNO - UBND TPHCM vừa có quyết định phê duyệt phân bổ chỉ tiêu kế hoạch tín dụng các chương trình cho vay ưu đãi theo Nghị quyết 11/2022 của Chính phủ với số tiền 15,7 tỷ đồng.

Đây là gói tín dụng nằm trong chương trình cho vay ưu đãi theo Nghị quyết số 11/2022 của Chính phủ về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong lĩnh vực nhà ở. Số tiền trên sẽ được phân bổ về cho các quận, huyện và TP. Thủ Đức để giải quyết cho các người dân thuộc đối tượng mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây mới, sửa chữa, cải tạo nhà ở.

Cụ thể, theo chỉ tiêu được phân bổ, một số địa phương được phân bổ mức cao nhất với số tiền trên 1 tỉ đồng gồm: TP. Thủ Đức được phân bổ 1,350 tỷ đồng, quận 5: 1,250 tỷ đồng, quận 8: 1,2 tỷ đồng, quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Bình Tân mỗi quận 1 tỷ đồng.

TPHCM
TPHCM bắt đầu triển khai gói tín dụng vay ưu đãi cho người dân

Một số địa phương được phân bổ với mức vốn cho vay thấp hơn từ 500 – 850 triệu đồng như quận 6, huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn… Còn các quận như: 1, 3, 4, huyện Nhà Bè, Cần Giờ được phân bổ mức vay ưu đãi từ 300-350 triệu đồng. 

Đồng thời, UBND TPHCM giao giám đốc Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội các quận huyện, TP. Thủ Đức trình trưởng ban đại diện hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội địa phương này phân bổ chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được phân bổ tại quyết định trên cho các phường, xã, thị trấn để triển khai.

Giao Giám đốc ngân hàng chính sách xã hội, chi nhánh TP chịu trách nhiệm triển khai cân đối vốn. Đồng thời, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra các phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội tại các quận, huyện, TP. Thủ Đức trong quá trình triển khai thực hiện, đảm bảo sử dụng vốn hiệu quả. 

Trong quá trình thực hiện, đơn vị nào giải ngân chậm, ảnh hưởng đến tiến độ chung của TP, giao ngân hàng chính sách xã hội, chi nhánh TP điều chỉnh cho vay và báo cáo UBND TP ngay sau khi thực hiện việc điều chỉnh.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI