TPHCM kích hoạt “mùa lễ hội sống động”

05/12/2025 - 20:15

PNO - Lần đầu tiên, toàn bộ 168 phường, xã và đặc khu của TPHCM đồng loạt tham gia Tuần lễ Du lịch 2025, tạo nên quy mô lan tỏa lớn nhất từ trước đến nay, với hàng loạt hoạt động quảng bá và sản phẩm du lịch mới đặc trưng từng địa phương.

Tối 5/12, Lễ phát động Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 5 - năm 2025 diễn ra tại khu vực tiểu đảo trước chợ Bến Thành, với chủ đề “Sống động mùa lễ hội – Vibrant Ho Chi Minh Fest”, mở màn chuỗi hoạt động quảng bá du lịch cuối năm, hướng tới chào đón năm mới 2026.

TPHCM tổ chức Lễ kích hoạt Tuần lễ Du lịch TPHCM' năm 2025 vào tối 5/12.
TPHCM tổ chức Lễ phát động "Tuần lễ Du lịch TPHCM' năm 2025 vào tối 5/12. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM

Sự kiện do UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Du lịch TPHCM phối hợp các sở ngành và 168 xã, phường cùng đặc khu Côn Đảo tổ chức. Năm nay, Tuần lễ diễn ra trong bối cảnh Thành phố mở rộng không gian du lịch “từ phố – theo sông – ra biển”, hình thành hệ sinh thái trải nghiệm mới, thúc đẩy tăng trưởng du lịch bền vững.

Toàn cảnh Lễ kích hoạt Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 5 - năm 2025. Ảnh: Sở Du lịch
Toàn cảnh Lễ phát động "Tuần lễ Du lịch TPHCM" lần thứ 5 - năm 2025. Ảnh: Sở Du lịch

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, nhấn mạnh Tuần lễ Du lịch 2025 sẽ tiếp tục giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, khẳng định sức hút của thành phố như một điểm đến “giàu cảm hứng, giàu năng lượng, không ngừng đổi mới”.

Ông cho biết sự kiện là dịp để doanh nghiệp công bố sản phẩm mới, đẩy mạnh kết nối thị trường và lan tỏa tinh thần lễ hội đến người dân, du khách.

Ông Nguyễn Văn Dũng phát biểu khai mạc Tuần Lễ Du lịch TPHCM năm 2025.
Ông Nguyễn Văn Dũng phát biểu khai mạc Tuần Lễ Du lịch TPHCM lần thứ 5 - năm 2025. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM

Tại buổi lễ, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM ký kết ghi nhớ hợp tác với TikTok Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam. Chương trình tập trung ba nội dung gồm Truyền thông chính sách và tăng tương tác chính quyền – người dân trên nền tảng số; phát triển Chương trình dLocals và mạng lưới sáng tạo nội dung địa phương; truyền thông về chuyển đổi số, công nghiệp văn hóa và kinh tế số.

Các gian hàng quảng bá sản phẩm điểm đến TPHCM tại buổi lễ kích hoạt Tuần lễ Du lịch TPHCM.
Các gian hàng quảng bá sản phẩm điểm đến TPHCM tại buổi lễ phát động Tuần lễ Du lịch TPHCM - Ảnh: Sở Du lịch TPHCM

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, điểm đáng chú ý là 168 địa phương sẽ có 168 tài khoản TikTok riêng, giới thiệu văn hóa, điểm đến và bản sắc từng khu vực – tạo nên “bản đồ nội dung số” chân thực về đời sống đô thị và du lịch TPHCM. Theo đó, các địa phương sẽ giới thiệu điểm đến, hoạt động văn hóa, ẩm thực, cộng đồng và bộ sản phẩm du lịch đặc trưng, giúp du khách tiếp cận những trải nghiệm mới ở từng khu vực.

Cụ thể, chương trình hướng đến việc chọn 168 đại diện địa phương trở thành những nhà sáng tạo nội dung, giới thiệu giá trị văn hóa, điểm đến, sản phẩm đặc trưng và bản sắc từng khu vực - lan tỏa hình ảnh TP chân thực từ chính cộng đồng. Mỗi kênh TikTok sẽ là một địa phương - một câu chuyện - một nét đẹp riêng. 168 tài khoản, 168 góc nhìn, cùng tạo nên một bức tranh nội dung phong phú, giúp người dân và du khách khám phá đời sống đô thị.

"Hoạt động này được kỳ vọng tạo cú hích cho du lịch bền vững, lan tỏa hình ảnh TPHCM và mở rộng mạng lưới sản phẩm tới đông đảo người dân, du khách trong nước lẫn quốc tế", bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết thêm.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TPHCM, ngành du lịch TP cũng giới thiệu nhiều tour trải nghiệm mới hút khách cuối năm.
Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TPHCM, ngành du lịch TP cũng giới thiệu nhiều tour trải nghiệm mới hút khách cuối năm - Ảnh: H.T

Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần lễ, Sở Du lịch phối hợp địa phương và doanh nghiệp công bố nhiều chương trình tour, gói dịch vụ ưu đãi cho du khách dịp cuối năm. Nhiều tuyến mới được giới thiệu, như: Trải nghiệm văn hóa “Dấu ấn Tân Định” (phường Tân Định); “Chạm vào dấu xưa” (phường Bình Tây); “Xuân Hòa – Nét xưa trong phố mới” (phường Xuân Hòa); Tour “Vì Côn Đảo xanh – Xanh trên mỗi hành trình”; Tour du ngoạn hoàng hôn trên du thuyền Indochina Star... Các sản phẩm được thiết kế nhằm tạo hành trình “sống động mùa lễ hội”, phục vụ cao điểm du lịch cuối năm 2025 – đầu năm 2026.

Song song đó là chuỗi các sự kiện hưởng ứng Tuần lễ Du lịch TPHCM năm 2025 như Lễ hội Ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần 3 năm 2025 với chủ đề "Hương sắc Ngũ vị” được tổ chức từ ngày 5/12 - 7/12/2025 tại Trung tâm Cung ứng Dịch vụ Văn hóa - Thể thao Phường An Đông với 60 gian hàng ẩm thực Việt - Hoa và nhiều hoạt động hấp dẫn như trải nghiệm nấu ăn, talkshow, diễu hành xe đạp, và biểu diễn nghệ thuật; Tuần lễ "Ẩm thực và bánh dân gian Nam Bộ lần 1 năm 2025" được tổ chức từ ngày 4/12 – 10/12/2025 tại khu vực chợ Bình Tây, với 40 gian hàng ẩm thực và gian hàng bánh dân gian; Lễ hội “Hóa trang tái chế - Sông Dinh trong tôi” được tổ chức vào ngày 12/12/2025 tại Công viên Bờ tây Sông Dinh, Khu phố Hương Giang, Phường Long Hương...

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI