TPHCM giải thể nhiều bệnh viện điều trị COVID-19

01/03/2022 - 17:43

PNO - UBND TPHCM mới đây đã ban hành các quyết định về giải thể một số bệnh viện điều trị COVID-19.

UBND TPHCM có quyết định giải thể Bệnh viện điều trị COVID-19 tại Bệnh viện quận Phú Nhuận và Bệnh viện điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

UBND TPHCM giao Giám đốc Sở Y tế TPHCM chịu trách nhiệm chỉ đạo các bệnh viện giải quyết những vấn đề liên quan đến bệnh viện điều trị COVID-19.

TPHCM giải thể nhiều bệnh viện điều trị COVID-19
TPHCM giải thể nhiều bệnh viện điều trị COVID-19

Trong đó, Sở Y tế TP có nhiệm vụ hoàn thành các sổ sách chứng từ thanh quyết toán, báo cáo chuyên môn, bàn giao toàn bộ tài sản, trang thiết bị, vật tư đã huy động cho chính quyền địa phương hoặc chủ sở hữu tài sản để xử lý, thanh quyết toán theo đúng quy định.

UBND TP yêu cầu, những tài sản, trang thiết bị, vật tư được tài trợ cho bệnh viện sẽ được chuyển về Bệnh viện quận Phú Nhuận và Bệnh viện Nhi đồng 1 để xem xét, giải quyết theo quy định.

Tuy nhiên, vẫn phải duy trì khu cách ly để cách ly người nghi nhiễm hoặc nhiễm được phát hiện tại bệnh viện. Đồng thời, duy trì buồng cấp cứu sàng lọc tại khoa cấp cứu để vừa cấp cứu người bệnh vừa sàng lọc, đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

UBND TPHCM đồng thời có quyết định giải thể trung tâm cách ly tập trung F0 tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc và trung tâm cách ly tập trung F0 tại cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM.

Theo Sở Y tế TPHCM, về cấp độ dịch, từ ngày 21/2 đến 27/2, TPHCM có 222 phường, xã, thị trấn thuộc cấp độ 1; 77 phường, xã, thị trấn thuộc cấp độ 2 và 13 phường, xã, thị trấn thuộc cấp độ 3.

Không có phường, xã, thị trấn thuộc cấp độ 4.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI