TPHCM: Giải quyết 65 kiến nghị của cử tri, báo cáo UBND TP trước ngày 5/11

29/10/2021 - 20:48

PNO - UBND TPHCM mới đây có văn bản gửi các sở, ban, ngành; UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện về tham mưu giải quyết kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3, HĐND TPHCM khóa X.

Cụ thể, UBND TPHCM giao Thủ trưởng các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền chủ động phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, giải quyết kiến nghị của cử tri với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Nội dung trả lời phải có kết quả giải quyết cụ thể, rõ ràng; trường hợp đã có ý kiến bằng văn bản thì viện dẫn văn bản liên quan, nếu chưa thực hiện xong phải có tiến độ và cam kết thời hạn hoàn thành.

UBND TP yêu cầu báo cáo kết quả thực hiện bằng văn bản cho UBND TP trước ngày 5/11/2021.

UBND TPHCM mới đây có văn bản gửi các sở, ban, ngành; UBND TP Thủ Đức và các quận huyện về tham mưu giải quyết kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3, HĐND TPHCM khóa X.
UBND TPHCM yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện tham mưu giải quyết kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3, HĐND TPHCM khóa X

Theo đó, có 65 kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3, HĐND TPHCM khóa X với nhiều lĩnh vực cụ thể.

Trong đó, cử tri quận Bình Thạnh kiến nghị chỉ đạo xử lý rác thải tại các khu vực phong tỏa, khu cách ly, bệnh viện dã chiến do chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị lấy rác và đơn vị xử lý rác; chậm thu gom rác xảy ra một số nơi dẫn đến chưa đảm bảo vệ sinh, môi trường sống, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Cử tri các quận 3, 5, 7, 8, 11, huyện Bình Chánh, Gò Vấp, Củ Chi, Hóc Môn kiến nghị TP có chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, công nhân lao động, người dân để ổn định cuộc sống; hướng tới khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội sau khi nới lỏng giãn cách. Song song, có chế độ chính sách thích hợp để kêu gọi người dân quay trở lại TP tham gia lao động, sản xuất.

Cử tri quận 3, 5, 8 kiến nghị TP có giải pháp bình ổn giá tiêu dùng, xem xét giảm giá xăng dầu, hỗ trợ giảm giá điện sinh hoạt.

Cử tri quận 8, Bình Thạnh và huyện Cần Giờ kiến nghị TP xem xét sớm mở cửa trường học và có giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi học trực tuyến vì cho rằng học trực tuyến không hiệu quả.

Đặc biệt, nhiều cử tri TP đề nghị tiếp tục chăm lo hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế, gia đình có người tử vong do COVID-19; thống nhất cách xác định và bình xét để không bỏ sót đối tượng cần được hỗ trợ, bố trí kinh phí hỗ trợ kịp thời.

Cử tri TP cũng kiến nghị biểu dương, nhân rộng mô hình mới đáp ứng nhu cầu trong tình hình TP đang thực hiện bình thường mới để phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh…

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu