Học sinh quay lại trường: Phụ huynh chỉ được đưa đón trẻ tại cổng

29/10/2021 - 19:18

PNO - Bộ GD-ĐT yêu cầu khi học sinh quay lại trường học trực tiếp, các trường bố trí người đón và trả học sinh tại cổng trường.

Để đón học sinh quay lại trường an toàn và đảm bảo an toàn các quy định về phòng chống dịch bệnh, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) cho biết các trường phải xây dựng kế hoạch giáo dục, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra trong nhà trường.

“Để đón học sinh quay lại trường, các cơ sở giáo dục phải bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, y tế tại trường học.

Ngoài ra phải hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, công tác y tế trường học cho học sinh, cha mẹ học sinh thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà và đeo khẩu trang trên đường đến trường.

Nhà trường cũng cần thực hiện vệ sinh khử trùng trường, lớp, đồ dùng học tập và phương tiện đưa đón theo đúng hướng dẫn của ngành y tế. Cùng với đó là tổ chức hiệu quả công tác tư vấn tâm lý học đường”, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành chia sẻ.

Ngoài ra, theo quy định của Bộ GD-ĐT thì khi học sinh đến trường, phải bảo đảm được giao nhận học sinh tại cổng trường, cha mẹ học sinh không vào trong khuôn viên trường. Điều này giúp môi trường học đường trở nên an toàn hơn.

Cùng với đó, các cơ sở giáo dục cũng phải thực hiện vệ sinh các khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, bố trí thùng rác có nắp đậy tại vị trí phù hợp.

Nhà trường phải bố trí khu vực rửa tay cho học sinh - Ảnh: Đại Minh
Nhà trường phải bố trí khu vực rửa tay cho học sinh - Ảnh: Đại Minh

Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Thành khi kết thúc buổi học, cơ sở giáo dục phải bảo đảm học sinh, cán bộ giãn cách hợp lý, đeo khẩu trang khi rời trường trở về nhà.

Về kiểm tra cũng như đánh giá, khi học sinh quay lại trường, cơ sở giáo dục cần rà soát, đánh giá kết quả học tập của học sinh để sau đó ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức cho học sinh phù hợp với từng đối tượng.

Đặc biệt, lưu ý dạy bổ sung những nội dung kiến thức còn thiếu kết hợp với ôn tập, củng cố nội dung kiến thức phù hợp với nhóm học sinh không có điều kiện học trực tuyến nhất là các học sinh không tiếp cận được truyền hình, học sinh chuyển trường do phải di chuyển nơi cư trú để phòng, tránh dịch bệnh.

Hiện nay, Bộ GD-ĐT đã có yêu cầu các nhà trường cần sử dụng hiệu quả thời gian học sinh được đến trường để tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp các nội dung cơ bản, cốt lõi.

Về việc kiểm tra, đánh giá định kỳ theo hình thức trực tuyến, đại diện Bộ GD-ĐT nhấn mạnh việc kiểm tra, đánh giá định kỳ theo hình thức trực tiếp tại trường cần được thực hiện sau một thời gian học sinh được ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức.

Thời gian kiểm tra giữa kỳ, bởi vậy có thể điều chỉnh linh hoạt, để phù hợp với điều kiện thực tế.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI