TPHCM: Dự kiến học sinh sẽ quay lại trường học vào tháng 1/2022

07/10/2021 - 17:40

PNO - Dự kiến ngày 11/10, học sinh ở đảo Thạnh An huyện Cần Giờ sẽ đến trường học. Đầu tháng 1/2022 các học sinh trên địa bàn Thành phố cũng quay lại trường.

Chiều 7/10, tại cuộc họp thông tin về phòng, chống COVID-19 TPHCM, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết thời gian qua, sở đang triển khai dạy và học trực tuyến. 

Đến nay, tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến khá cao, trên 97% với khối tiểu học, trung học cơ sở và trên 99% học sinh khối trung học phổ thông. Trong đó, khối tiểu học có hơn 30.000 học sinh còn kẹt lại ở các tỉnh khác, hơn 26.000 em ở tỉnh nhưng đăng ký học trực tuyến tại các trường. Vẫn còn trên 5.000 em chưa có thiết bị học tập và đang học tạm tại các trường tiểu học ở các địa bàn tỉnh, thành phố khác.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM phát biểu tại họp báo - Ảnh: T. N
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM phát biểu tại họp báo - Ảnh: T. N

Sở GD-ĐT TPHCM cho hay do còn nhiều khó khăn trong dạy và học như với số lượng học sinh cùng lúc đăng nhập hệ thống rất lớn (hơn 1 triệu học sinh) khiến hệ thống truyền tải bị tê liệt, thiết bị gặp khó khăn, đường truyền không ổn định… 

Bên cạnh đó, cách dạy học tại TPHCM và các tỉnh, thành khác có sự khác nhau, “Việc dạy không chỉ có livestream thông thường mà phải có quản lý, phân công nhiệm vụ dạy và học với học sinh trong giờ học. Ngoài các phần mềm dạy học miễn phí, Sở GD-ĐT TPHCM cũng đã chủ động phân luồng để thuận tiện trong việc triển khai học trực tuyến”, ông Hiếu nói.

Về kết quả dạy học trong 2 tuần đầu với khối tiểu học và 4 tuần với khối trung học phổ thông, việc tiếp nhận kiến thức đối với các khối này khá tốt. 

Học sinh Trường tiểu học Thạnh An (Cần Giờ) được xét nghiệm COVID-19 trước khi có kế hoạch trở lại trường học vào tuần tới - Ảnh: T.G
Học sinh Trường tiểu học Thạnh An (Cần Giờ) được xét nghiệm COVID-19 trước khi có kế hoạch trở lại trường học vào tuần tới - Ảnh: T.G

Hiện tại, TPHCM có hơn 1.500 cơ sở giáo dục đang được trưng dụng làm khu cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19.  Trong đó, 10% cơ sở được trả lại cho ngành giáo dục để phục hồi,  khử khuẩn, chuẩn bị dạy học trực tiếp trở lại. 

Ông Hiếu nói thêm, một số địa bàn đang cuốn chiếu dần các cơ sở thu dung, cách ly là trường học, dự kiến giữa tháng 11 sẽ hoàn tất việc chuyển giao và ngành giáo dục có khoảng một tháng để sửa chữa, khắc phục, chuẩn bị cơ sở. 

Tùy vào địa phương và đánh giá của ngành Y tế, dự kiến trường học ở đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TPHCM) đã có thể dạy học trực tiếp vào ngày 11/10 tới đây. Địa phương cũng đã xây dựng đội phòng, chống COVID-19 tại chỗ để hỗ trợ các trường học. Dự kiến đầu tháng 1/2022, học sinh ở TPHCM cũng sẽ quay lại trường học.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI